Khởi tố 'mẹ mìn' cướp trẻ sơ sinh trong phòng hậu sản

Pháp luậtThứ Sáu, 28/03/2014 07:00:00 +07:00

(VTC News) - "Mẹ mìn” cướp trẻ sơ sinh ngay trong phòng hậu sản ở bệnh viện Hùng Vương đã bị khởi tố bị can.

(VTC News) - "Mẹ mìn” cướp trẻ sơ sinh ngay trong phòng hậu sản ở bệnh viện Hùng Vương đã bị khởi tố bị can.

Chiều 27/3, cơ quan CSĐT Công an quận 5, TP.HCM cho biết vừa tng đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Huỳnh Thị Ngọc Thủy (SN 1977, ngụ quận 3, tạm trú huyện Nhà Bè, TP.HCM) về hành vi “Chiếm giữ trẻ em”.
Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương nơi xảy ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh táo tợn 
Theo lời khai bước đầu tại cơ quan điều tra, Thủy chung sống như vợ chồng với Nguyễn Văn Nghĩa Em (SN 1978, ngụ huyện Nhà Bè) hơn 3 năm nay. Đến tháng 3/2013, Thủy phát hiện mình có thai, nhưng đến thời điểm sắp sinh thì hư thai.
Để lừa dối gia đình chồng và níu giữ hạnh phúc với Em, Thủy âm thầm thực hiện kế hoạch bắt cóc trẻ sơ sinh để thế vào. Trưa 17/3, Thủy tiếp cận sản phụ Nguyễn Thị Phương Thảo (SN 1984, quê tỉnh Trà Vinh, là người thiểu năng trí tuệ) mới sinh bé trai tại Khoa Hậu sản của Bệnh viện Hùng Vương, TP.HCM.
Lúc đầu, Thủy xin mẹ của chị Thảo là bà Lê Thị Kim Dung cho đứa bé, nhưng bà Dung không đồng ý. Thủy tiếp tục gạ gẫm bà Dung bán cháu bé giá 20 triệu đồng, không thuyết phục được bà Dung nên Thủy bỏ ra ngoài hành lang.
Khoảng 19h đêm 17/3, lợi dụng bà Dung xuống phía dưới mua cháo cho con gái, Thủy giả vờ xin chị Thảo bế cháu bé chơi rồi trốn khỏi bệnh viện. Sau khi bắt cóc cháu bé, Thủy đưa về nhà chồng ở huyện Bình Chánh thông báo là con mình mới sinh.
Tuy nhiên, đến ngày 19/3, sau khi đọc báo biết được Thủy là thủ phạm gây ra vụ bắt cóc nên Em thuyết phục Thủy đưa cháu bé đến Bệnh viện Hùng Vương trả lại cho chị Thảo, sau đó thì đến trụ sở công an trình diện. 
Theo Đại tá Lê Phước Trường, Trưởng Công an quận 5, lời khai của Thủy vẫn còn nhiều mâu thuẫn cần phải làm rõ xem Thủy bắt cóc cháu bé là vì toan tính cá nhân hay là hoạt động có tổ chức, băng nhóm.

Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn