Khởi tố kẻ móc nối các tổ chức khủng bố, kích động người dân gây rối ở TP.HCM

Pháp luậtThứ Sáu, 15/06/2018 17:22:00 +07:00

Công an TP.HCM vừa khởi tố một nghi can móc nối với các tổ chức khủng bố ở nước ngoài để nhận tiền và xúi giục kích động người dân gây rối an ninh trật tự trên địa bàn.

Ngày 15/6, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Trương Hữu Lộc (57 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) về hành vi phá rối an ninh trật tự.

Qua điều tra, Cơ quan An ninh xác định bị can Lộc là một trong các đối tượng lên mạng xã hội để kêu gọi, kích động người dân xuống đường gây rối.

Đồng thời, Lộc còn trực tiếp kích động, tiếp sức cho những người tụ tập, gây rối, đăng tải video clip kêu gọi lật đổ chính quyền

Bước đầu tại cơ quan điều tra, Lộc đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Được biết bị can Lộc đã từng mang nhiều tiền án, tiền sự.

Video: Thiếu niên Bình Thuận khai được cho tiền để đi gây rối

 

Liên quan đến các vụ gây rối trật tự an ninh trên địa bàn thành phố những ngày vừa qua, Công an TP và Công an các quận, huyện đã xử lý 310 người.

Trong số này có 7 trường hợp bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác mở rộng điều tra còn phần lớn là xử phạt hành chính do gia đình bảo lãnh, cam kết không tái phạm.

Thông tin ban đầu, Công an TP.HCM xác định có sự tham gia của những tổ chức phản động ở nước ngoài trong việc kích động, xúi giục và cung cấp tiền cho những người trong nước để kích động người dân, phá hoại an ninh trật tự, chính trị.

Anh Trường
Bình luận
vtcnews.vn