Khởi tố kẻ giết cô gái, giấu xác dưới cống nước ở Nam Định

Pháp luậtThứ Bảy, 16/12/2017 17:45:00 +07:00

Công an tỉnh Nam Định ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam phạm Vũ Đức Giang (trú huyện Hải Hậu) để điều tra về hành vi giết người.

Liên quan đến vụ sát hại, phi tang xác người phụ nữ dưới cống giữa cánh đồng ở Nam Định, mới đây, một cán bộ Công an tỉnh Nam Định cho biết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này đã hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Vũ Đức Giang (SN 1987, trú tại xóm 1, xã Hải Lộc, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi giết người.

Trước đó, ngày 3/12, Công an tỉnh Nam Định bắt giữ Vũ Đức Giang để điều tra, làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản. Khám xét nhà đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện 1 laptop được xác định là của nạn nhân.

giet_nguoi_phi_tang_xac_bxmd-1444301

Hiện trường nơi phát hiện xác người phụ nữ dưới cống nước. (Ảnh: Kim Thược) 

Được biết, nam thanh niên này có vợ và đã ly hôn, sống cùng người con gái 5 tuổi. Bản thân Giang đang làm lái xe chở hàng cho doanh nghiệp, chưa có tiền án tiền sự. Ở địa phương, thanh niên này có nhân thân tốt, không có điều tiếng gì.

Giang khai nhận, do mâu thuẫn tình cảm nên vào một ngày cuối tháng 11/2017, đối tượng đã ra tay sát hại nạn nhân là chị Nguyễn Thị H. (SN 1978, ở xã Hải Lý, huyện Hải Hậu) khi hai người đang đi cùng nhau.

Như VTC News thông tin, khoảng 7h30 ngày 27/11, ông Lâm Văn Phong (55 tuổi) đi chăn bò ở khu vực cánh đồng xóm 2, xã Hải Bắc (Hải Hậu, Nam Định). Trong lúc cọc bò thì phát hiện một cái chân trong cống bi ở ruộng lúa thò ra giống như chân bò.

Ông Phong liền gọi một người phụ nữ đang cuốc đất gần đó lại xem, khi tới nơi thì người này nói đó là chân người. Hoảng sợ, ông Phong chạy về gọi mấy người thợ mộc ra xem. Ít phút sau, khoảng 4,5 người thợ mộc ra thì xác định đó là thi thể người và dùng dây buộc chân kéo ra nhưng không được.

Sự việc sau đó được người dân báo lên chính quyền địa phương. Ngay lập tức, lực lượng Công an xã Hải Lộc nhanh chóng tới hiện trường, đồng thời thông báo lên cơ quan Công an huyện Hải Hậu phối hợp điều tra, làm rõ vụ việc.

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn