Khởi tố kẻ điên tình tạt a xít 8 người trong 1 gia đình

Pháp luậtThứ Tư, 15/06/2011 05:32:00 +07:00

(VTC News) – Bị từ chối lời cầu hôn, Trợ ấm ức và tìm cách trả thù. 8 người đã phải nhập viện, một người tử vong vì kẻ điên tình này.

(VTC News) – Bị từ chối lời cầu hôn Lê Công Trợ ấm ức trong lòng và tìm cách trả thù. Khi mọi người đang vui vầy trong ngày sinh nhật người thân của chị Thanh thì bị Trợ dùng 2 can a xít tạt thẳng vào người làm 9 người nhập viện, trong đó có 1 người đã tử vong.

Ngày 14/6, Công an thị xã Long Khánh cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp đối với Lê Công Trợ (SN 1955, ngụ xã Suối Tre, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai) để điều tra làm rõ hành vi “Cố ý gây thương tích” và “Giết người”.

Trước đó như VTC News đã đưa tin, dù đã có một vợ và con nhưng ông Trợ vẫn đem lòng yêu chị Trần Thị Thanh Thanh (SN 1972, ngụ khu phố 4, phường Xuân Thanh, thị xã Long Khánh). Chiều 5/6 ông Trợ tìm gặp và ngỏ lời cầu hôn với chị Thanh nhưng bị người phụ nữ này từ chối.

Tức giận, ông Trợ chuẩn bị một lượng lớn a xít (đựng trong 2 can 5 lít và 2 lít) giấu trong người đến nhà chị Thanh để trả thù. 9 người đã phải nhập viện, trong đó có 1 người đã tử vong vì bị kẻ điên tình này tạt a xít khi đang tham gia cuộc vui sinh nhật.

Lê Công Trợ cũng bị dính a xít sau khi gây án 

Tại thời điểm xảy ra vụ tạt a xít có 5 nạn nhân được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực T.X Long Khánh (Đồng Nai) gồm: Nguyễn Minh Hùng (SN 1981), Vũ Thị Thanh Trúc (SN 1986), Nguyễn Vũ Thiên Phúc (SN 2010, Trần Thị Hiển (SN 1968) và Lê Công Trợ (SN 1957, cùng ngụ TX. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.

Bốn người khác bị bỏng nặng đã được chuyển đến cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM gồm: Trần Thị Thắm, (SN 1942), bỏng độ II, chiếm 10% cơ thể; Trần Thị Danh, (SN 1961),  bỏng độ II-III chiếm 60% cơ thể; Nguyễn Như Thuý Uyên, bỏng độ II, chiếm 10% cơ thể và Trần Thị Thanh Thanh, (SN 1972) bỏng độ I-II, chiếm 30% cơ thể.

Đến chiều tối ngày 13/6, do bị bỏng quá nặng, bà Trần Thị Danh đã tử vong sau nhiều ngày điều trị tại khoa bỏng của Bệnh viện Chợ Rẫy. Còn Lê Công Trợ đã bị công an lệnh bắt khẩn cấp để điều tra xử lý.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Quỳnh Mai


Bình luận
vtcnews.vn