Khởi tố kẻ bất hiếu đổ nước sôi lên mẹ ruột 83 tuổi

Pháp luậtThứ Sáu, 17/09/2010 03:04:00 +07:00

(VTC News) - Lợi bị khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích”, quy định tại Điều 104 Bộ LHS vì có hành vi dùng cả phích nước đổ lên người mẹ ruột của mình.

(VTC News) - Ngày 17/9/2010, VKSND huyện Quảng Trạch cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Lợi (SN 1974, trú tại xã Quảng Sơn - Quảng Trạch).
 

Bà Nhỏ đang nằm điều trị tại BV. Ảnh: VNE 
Lợi bị khởi tố về tội “Cố ý gây thương tích”, quy định tại Điều 104 Bộ Luật Hình sự vì có hành vi dùng cả phích nước đổ lên người bà Phan Thị Nhỏ (83 tuổi), là mẹ ruột của Lợi làm bà Nhỏ phải cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng phỏng độ 2.

Trước đó, ngày 02/9/2010, sau khi đi uống rượu say về, Trần Ngọc Lợi nằm ngủ trên giường. Cùng lúc đó, cháu ngoại Mai Thu Huyền (15 tuổi) đưa cháo sang cho bà Nhỏ. Sau đó, bà Nhỏ đưa 40.000 đồng cho Huyền đem tiền về nhờ mẹ của Huyền là bà Trần Thị Hới (con gái bà Nhỏ) mua thuốc vì bà thấy đau đầu.

Nghe vậy, Lợi vùng dậy nói với bà Nhỏ: “Tiền của tau chứ tiền của mi mô mà cho hắn, mi đưa cho thằng Mầm (con trai Lợi) không thì tau đập chết”, vừa nói xong y vùng dậy lấy phích cắm điện chạy lại giường bà Nhỏ nằm đánh vào đầu bà, sau đó lấy ca nước đựng nước sôi tạt vào người và mặt bà Nhỏ, tàn nhẫn hơn hắn  tiếp tục lấy phích đựng đầy nước sôi dội vào người bà Nhỏ.

Sau đó, bà Nhỏ được đưa đi cấp cứu tại Trạm y tế xã Quảng Sơn rồi đưa xuống Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình điều trị. Các bác sỹ cho biết, bà Nhỏ bị bỏng nước gần như toàn thân, diện tích bị bỏng nước toàn bộ khoảng 18% cơ thể (tương đương phỏng độ 2).

Được biết, bà Nhỏ sinh được 11 người con (hai người đã mất), chồng bà đã mất cách đây hơn 30 năm, hiện tại do bà thường ốm đau phải nằm liệt giường nên bà qua ở với người con trai út là Trần Ngọc Lợi.

Trước đây Lợi cũng không có mâu thuẫn gì với bà, nhiều lúc còn chăm sóc chu đáo cho mẹ. Nhưng từ khi có trục trặc trong hôn nhân, người vợ bỏ vào miền Nam, một mình Lợi phải nuôi 3 đứa con nhỏ nên anh ta đổi tính hay rượu chè và cộc cằn, đôi lúc có chửi mắng bà và bi kịch đau lòng đã xảy ra vào ngày 2/9/2010.

Sông Gianh - Hà Ngọc

Bình luận
vtcnews.vn