Khởi tố học sinh lớp 9 giết bạn gái, kéo xác xuống bờ ao

Pháp luậtThứ Tư, 06/05/2015 04:32:00 +07:00

Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố về 2 tội danh đối với học sinh lớp 9 giết bạn gái dã man.

(VTC News) – Công an tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố về 2 tội danh đối với học sinh lớp 9 giết bạn gái dã man.

Ngày 6/5, lãnh đạo Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hoàng Long (SN 2000, trú tại thôn Dương Ô - phường Phong Khê - TP Bắc Ninh) về hành vi Giết người và Cướp tài sản.

Trước đó, chiều 3/5, người dân thôn Dương Ô phát hiện thi thể em Nguyễn Thị Huyền (SN 1999), học cùng lớp 9 trường THCS Phong Khê, bạn học cùng lợp với Nguyễn Hoàng Long) nằm gần ao, đoạn đường rẽ vào sân bóng đá của khu phố Dương Ổ. Nạn nhân tử vong do nhiều vết thương sắc nhọn ở cổ.

Đoạn đường phát hiện thi thể nữ sinh.
Nhận được tin báo, lực lượng công an nhanh chóng vào cuộc điều tra, làm rõ. Rạng sáng 4/5, Nguyễn Hoàng Long đã được gia đình đưa tới cơ quan công an đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Long khai có vay tiền của một đối tượng và bị đối tượng này thúc ép trả nợ. Vì thấy Huyền có chiếc xe đạp điện mới nên cậu ta nảy sinh ý định cướp xe để bán. Trước đó, Long vay Huyền 100.000 đồng nên đã lấy cớ hẹn gặp Huyền đến trả nợ.

Khoảng 17h00 ngày 3/5, Long gọi điện thoại cho Huyền bảo đến nhà để Long trả tiền. Huyền đi xe đạp điện đến gặp Long. Lúc này Long bảo nạn nhân chở Long đi sang ngõ khác để Long lấy tiền trả.

Video: Học sinh lớp 9 bị bạn đâm chết trước cổng trường





Khi Huyền đang chở Long đi đến đoạn đường rẽ vào sân bóng đá của khu phố Dương Ổ thì Long rút con dao gọt hoa quả giấu sẵn trong người giất bạn gái. Gây án xong, Long kéo xác nạn nhân xuống bờ ao, rồi lấy chiếc xe đạp điện của nạn nhân bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hiện vụ án đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Quyết
Bình luận
vtcnews.vn