Khởi tố hai người làm công bắt cóc con trai 17 tháng tuổi của chủ

Pháp luậtThứ Sáu, 24/05/2019 11:36:00 +07:00

Hai người làm công bắt cóc con chủ tiệm cầm đồ ở Phú Quốc đã bị khởi tố về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Liên quan đến vụ hai người làm công bắt cóc con trai 17 tháng tuổi của chủ, Công an huyện Phú Quốc (Kiên Giang) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Văn Hữu Phong (27 tuổi) và Trần Thị Tuyết Linh (22 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) về hành vi chiếm đoạt người dưới 16 tuổi.

Đồng thời, cơ quan công an ra lệnh tạm giam để điều tra đối với Phong, thay đổi biện pháp ngăn chặn từ tạm giữ sang tại ngoại đối với bị can Linh vì Linh đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

khoi-toi-hai-nguoi-lam

 Phong và Linh. (Ảnh: Văn Vũ)

Cháu bé bị bắt cóc là Huỳnh Lê Gia Bảo (17 tháng tuổi), con trai của chị Lê Thị Thùy Dương (ngụ xã Hàm Ninh, huyện Phú Quốc). Phong và Linh là người làm thuê tại tiệm cầm đồ của chị Dương.

Trưa 14/5, Linh được chủ nhờ trông hộ bé Gia Bảo để xuống bếp lấy canh. Khi quay trở lên, không thấy con trai, chị Dương hỏi Phong và được trả lời rằng Linh chở bé trai đi chơi. Sau đó, Phong nói lấy xe đi tìm nhưng thực chất là đến điểm hẹn trước với Linh ở thị trấn An Thới, thuê chiếc tàu gỗ vượt biển về đất liền.

Sau khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang đã cử lực lượng truy tìm. Đến khoảng 22h cùng ngày, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Kiên Giang phối hợp với Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ bắt giữ Linh và Phong khi đang trên chuyến xe khách tại Quốc lộ 80.

THANH TIẾN
Bình luận