Khởi tố giám đốc mở 15 chi nhánh cho vay nặng lãi ở Bắc Ninh

Pháp luậtThứ Hai, 14/01/2019 12:55:00 +07:00

Giám đốc Công ty Đại An cùng đàn em lập 15 chi nhánh cho vay nặng lãi tại Bắc Ninh vừa bị công an tỉnh này khởi tố.

Ngày 14/1, Đại tá Nguyễn Văn Long - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can với Trần Đình Quảng (30 tuổi, trú tại xã Hải Phong, huyện Hải Hậu, Nam Định) cùng 15 người khác có liên quan để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.

Theo cơ quan Công an tỉnh Bắc Ninh, trước khi bị bắt, Trần Đình Quảng giữ chức Giám đốc Công ty TNHH tư vấn hỗ trợ đầu tư Đại An, có trụ sở tại phố Quan Hoa (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Trong thời gian gian làm giám đốc, Quảng mở 15 chi nhánh tại các khu công nghiệp ở Bắc Ninh và giao cho đàn em quản lý.

Công ty của Quảng cho khách hàng vay tiền bằng hình thức cầm đồ (với lãi suất 5.000 đồng/triệu/ngày) và cầm giấy tờ (8.000 đồng/triệu/ngày). Phần lãi suất này Quảng chỉ đạo đàn em không ghi trên giấy tờ nhưng người vay vẫn phải trả lãi với giá rất cao theo thỏa thuận.

cho vay nang lai

 Cơ quan chức năng kiểm tra một chi nhánh của Công ty Đại An. (Ảnh: Công an Bắc Ninh cung cấp)

Khi đến thời hạn phải trả gốc và lãi, nếu người vay không chi trả, Quảng và đàn em sẽ cho người đến dùng chiêu trò để đe dọa, lấy tài sản.

Trong đường dây của Quảng có Phạm Văn Hải (35 tuổi, trú tại Hải Hậu, Nam Định) được xem là trợ thủ đắc lực có nhiệm vụ chuyên cung cấp vốn, thu lãi về và quản lý các chi nhánh.

Trước đó, Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được thông tin người dân phản ánh về một công ty đầu tư tài chính mở 15 chi nhánh thực hiện cho vay nặng lãi dưới danh nghĩa cầm đồ hoặc cầm giấy tờ tùy thân.

Sau nhiều tháng điều tra, chiều 2/1, 15 tổ công tác Công an tỉnh Bắc Ninh đã đồng loạt đột kích 15 chi nhánh của công ty này.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu hơn 2.600 hồ sơ vay với số tiền vay tương đương 6 tỷ đồng, 37 quyển sổ ghi chép vay nợ, hơn 520 triệu đồng cùng 30 ô tô và nhiều tài liệu có liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Xuân Trường - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn