Khởi tố “Cô gái đồ long” Lê Nguyễn Hương Trà

Pháp luậtThứ Ba, 02/11/2010 12:38:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 1/11, Viện KSND tối cao đã chính thức phê chuẩn quyết định khởi tố bị can bà Lê Nguyễn Hương Trà – blogger “Cô gái đồ long”.

(VTC News) – Hôm nay, Viện KSND tối cao đã chính thức phê chuẩn quyết định khởi tố bị can bà Lê Nguyễn Hương Trà – blogger “Cô gái đồ long” với tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”.

Chiều 1/11, Thiếu tướng Cao Minh Nhạn – Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục CS Phòng chống tội phạm khu vực phía Nam, Bộ Công an cho biết: Bà Trà bị khởi tố theo điều 258 của Bộ luật Hình sự. Việc bà Trà bị bắt giữ là đúng với tinh thần Pháp luật Việt Nam.

Các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng cũng đã được các cơ quan chức năng tiến hành tống đạt cho bà Lê Nguyễn Hương Trà được rõ. Qua tiến hành khai thác ban đầu tại CQĐT, bà Trà cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Blogger "Cô gái đồ long" tại phiên tòa xét xử vụ với ca sĩ Phương Thanh (ảnh: internet)
Trước đó, tối 23/10, bà Trà đã bị bắt khẩn cấp tại nhà riêng ở quận Tân Bình – TP.HCM vì đã có hành vi viết bài sai sự thật trên blog của mình. Nội dung bài viết này đã được xác định là ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự không những của một vị quan chức cao cấp, mà còn ảnh hưởng đến cả cơ quan, đơn vị mà vị này hiện đang công tác.

Ngay sau khi bị bắt khẩn cấp, các cơ quan chức năng đã tiến hành khám xét nhà bà Trà, tịch thu một số các phương tiện, tài liệu có liên quan đến hành vi sai trái của blogger này.

Lượng truy cập vào blog “Cô gái đồ long” của Lê Nguyễn Hương Trà hàng ngày lên đến hàng triệu người. Bà Trà cũng đã từng là CTV viết mảng Văn hóa Văn nghệ của một vài tờ báo có uy tín tại TP.HCM.

Vào năm 2007, bà Trà cũng đã bị ca sĩ Phương Thanh kiện ra tòa vì có hành vi viết sai sự thật về liveshow “Mưa” trên blog “Cô gái đồ long”. Vụ kiện này đã trải qua các cấp xét xử, và cuối cùng đã hòa giải thành công tại Tòa án Nhân dân quận Tân Bình, với yêu cầu là blogger Hương Trà đã có lời xin lỗi ca sĩ Phương Thanh, và ca sĩ này cũng đã đồng ý.

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

D.Văn

Bình luận
vtcnews.vn