Khởi tố, bắt tạm giam con nợ khủng ở Phú Xuyên

Pháp luậtThứ Sáu, 04/11/2011 07:25:00 +07:00

(VTC News) - Con nợ Nguyễn Thị Cúc (Phú Xuyên) vừa bị cơ quan Công an đọc lệnh bắt để điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(VTC News) – Sau thời gian điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra công an Hà Nội đã ra lệnh bắt đối với Nguyễn Thị Cúc (SN 1979, Phú Xuyên) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 3/11, nguồn tin của PV VTC News cho hay, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa thực hiện lệnh bắt đối với Nguyễn Thị Cúc (Văn Nhân, Phú Xuyên, Hà Nội). 

Trước đó, theo tìm hiểu của chúng tôi, Nguyễn Thị Cúc đã sử dụng thủ đoạn vay nợ với lãi suất cao để hút vốn của rất nhiều người dân trên địa bàn. Trong số những người cho Cúc vay nợ vì ham lãi suất cao này có nhiều người cho Cúc vay với số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng. 

Căn nhà cao tầng mà Cúc sinh sống trước đây 

Khi biết khả năng trả nợ không còn, Cúc đã tháo chạy nhiều ngày khỏi địa bàn. Hay tin Cúc tháo chạy, nhiều người dân đã đến nhà Cúc để lấy đồ đạc, vật dụng trong nhà nhằm gỡ lại phần nào số tiền đã mất. Những đồ đạc trong gia đình Cúc có giá trị hàng trăm triệu đồng. 

Chồng Cúc cũng đã phải gán cả ô tô xịn để trả nợ cho vợ. Việc Cúc vỡ nợ khiến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn suốt trong thời gian dài bị xáo trộn. Theo tìm hiểu của chúng tôi, Cúc phất lên trong 3 năm trở lại đây. Khởi nghiệp với số vốn chỉ vài trăm triệu đồng, với thủ đoạn nêu trên, Cúc đã đánh lừa được nhiều người là dân kinh doanh, chủ lò gạch, chủ tiệm vàng… vốn nổi tiếng là giỏi tính toán. 

Sau khi có được rất nhiều tiền, Cúc sống cuộc sống xa hoa, ăn tiêu xả láng. Trước đó, Cơ quan Công an cũng đã thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Cúc và thu giữ nhiều tài liệu quan trọng để phục vụ cho công tác điều tra. Trước mắt, cơ quan Công an xác định là Cúc nợ hơn 273 tỷ đồng.

Phong Vân

Bình luận
vtcnews.vn