Khởi tố 4 sinh viên chuyên đe dọa, cướp tài sản người đồng tính

Thời sựThứ Ba, 05/11/2019 10:35:00 +07:00

Cơ quan công an quận Liên Chiểu khởi tố, bắt giam 4 sinh viên trong nhóm chuyên cướp tài sản của người đồng tính ở Đà Nẵng.

Ngày 5/11, Công an quận Liên Chiểu, Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với 4 sinh viên đang học trên địa bàn thành phố về hành vi “Cướp tài sản”.

Những người bị khởi tố, tạm giam gồm Phạm Ngọc An (sinh năm 2001), Lê Thanh Trường (sinh năm 1999), cùng trú tỉnh Quảng Ngãi, Nguyễn Hà Anh Quốc (sinh năm 1998, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng) và Nguyễn Minh Sơn (sinh năm 1999, trú Núi Thành, Quảng Nam).

anh-cuop-dn 1

Cơ quan công an công bố lệnh bắt tạm giam nhóm cướp tài sản. (Ảnh công an cung cấp) 

Khoảng 22h30 ngày 12/9, Thoại, Nhân và Vinh cùng một số bạn rủ nhau đến phường Hòa Minh tìm những người đồng tính thường chơi tại các tuyến đường vắng và tối để cướp tài sản.

Khi đến đường Nguyễn Xí, cả nhóm thấy hai người đàn ông chạy xe máy thì tưởng là người đồng tính, liền ép sát xe họ vào lề đường. Thoại xuống xe, rút dao đe dọa: “Chúng mày là pê đê hả? Khôn hồn nôn tiền ra không tao xử”.

Không ngờ hai người này là Trần Minh Tuấn và Lê Công Tiến Hào, cán bộ Công an phường Hòa Minh đang trên đường làm nhiệm vụ. Anh Tuấn hô lớn: “Công an đây”, đồng thời rút súng bắn 2 phát chỉ thiên.

Biết "đụng" nhầm công an, nhóm cướp rồ ga bỏ chạy. Tuy nhiên, Hà Trung Nhân bị hai công an truy đuổi, bắt giữ cùng xe máy.

anh-cuop-dn 2

Dẫn giải nhóm cướp về trụ sở công an. (Ảnh công an cung cấp).   

Công an phường Hòa Minh lập tức báo sự việc với Công an quận Liên Chiểu, đồng thời phối hợp với Đội Cảnh sát Hình sự hình sự khẩn trương truy xét nhóm cướp ngay trong đêm. Đến ngày 13/9, các trinh sát bắt giữ thêm Thoại và Vinh.

Cả nhóm thừa nhận thời gian qua luôn tìm các cặp đồng tính tại khu vực ít người qua lại, đèn đường tối để chặn đường, dùng hung khí đe dọa, cướp tài sản.

CHÂU THƯ
Bình luận
vtcnews.vn