Khởi tố 3 kẻ xã hội đen 'trấn lột' ở chợ Long Biên

Pháp luậtThứ Tư, 05/12/2018 19:47:00 +07:00

Công an TP Hà Nội vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 kẻ xã hội đen ''trấn lột' ở chợ Long Biên về tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Liên quan đến vụ xã hội đen 'trấn lột' ở chợ Long Biên (TP Hà Nội), ngày 5/12, Công an TP Hà Nội khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 người về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo đó, 3 bị can là Dương Quốc Vương (tức Vương "lợn", 50 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai), Nguyễn Mạnh Long (tức Long "cao", 56 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân) và Lê Thanh Hải (tức Hải "gió", 55 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai).

Cũng trong ngày hôm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm kẻ có hành vi đe dọa hai phóng và có các biện pháp cần thiết, phù hợp để bảo vệ an toàn cho phóng viên, người tố giác tội phạm và những người liên quan.

Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu UBND Thành phố Hà Nội báo cáo kết quả điều tra, xử lý các đội tượng, tổ chức, cá nhân vi phạm trong vụ bảo kê ở chợ Long Biên lên Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/12/2018.

cho long bien

 Công khai nhận tiền bảo kê ở chợ Long Biên. (Ảnh cắt từ video)

Như VTC News đưa tin, ngày 3/12, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM có công văn gửi Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đề nghị vào cuộc điều tra việc hai nữ phóng viên của hai cơ quan báo chí này nhận được tin nhắn đe dọa.

Cả hai phóng viên đều nhận được những tin nhắn có nội dung giống nhau được gửi từ một số điện thoại.

Vào cuối tháng 9/2018, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM đã đăng tải loạt bài phản ánh tình trạng "bảo kê" tại chợ Long Biên.

Phóng viên Liên Liên và Thu Trang là tác giả loạt bài nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận xã hội. Nhóm phóng viên đã dành nhiều thời gian nhập vai, đi thực tế tại chợ Long Biên và quay được nhiều hình ảnh về tình trạng có một nhóm người "bảo kê", thu tiền bến bãi của các tiểu thương.

Sau khi loạt bài được đăng tải, cơ quan công an đã khởi tố vụ án cưỡng đoạt tài sản và hiện vẫn trong quá trình điều tra.

Video: Hé lộ 'thế giới ngầm' bảo kê tại chợ Long Biên

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn