Khởi tố 2 đối tượng dùng chất kịch độc bẫy chó bán

Pháp luậtThứ Bảy, 04/08/2012 12:31:00 +07:00

(VTC News) - Sau một thời gian tiến hành gửi mẫu nghi là chất độc đi xác minh, kết quả, đó là chất kịch độc mà 2 đối tượng dùng bả chó rồi mang bán cho hàng ăn.

(VTC News) - Tin từ công an TP. Pleiku (Gia Lai) ngày 3/8, sau một thời gian tiến hành gửi mẫu nghi là chất độc đi xác minh, kết quả, đó là chất kịch độc mà 2 đối tượng dùng bả chó rồi mang bán cho hàng ăn.

Cơ quan điều tra vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra đối với Nguyễn Chí Thành (1995) và Võ Xuân Phương (1993), cùng trú tại xã Ia Dêr (huyện Ia Grai) về hành vi “tàng trữ và sử dụng trái phép chất độc”.

Mẫu chất độc được công an gửi đi giám định có chứa thành phần chất Cyanide - là loại chất kịch độc đối với người và gia súc.

Trước đó, khoảng 1 giờ ngày 15/7, Thành chở Phương đi vào đường Tôn Đức Thắng (xã Biển Hồ), trong lúc đang cố tìm nghe tiếng chó sủa thì gặp phải tổ tuần tra của công an xã Biển Hồ và Ban chỉ huy quân sự xã.

Hai tên cẩu tặc ở huyện Ia Grai 

Có tật giật mình, hai đối tượng liền quay xe định bỏ chạy, sinh nghi, tổ tuần tra lập tức truy đuổi, bắt giữ.

Tại trụ sở công an xã, tổ tuần tra phát hiện trên người và xe hai đối tượng có 2 cục bả chó và 7 túi chứa chất độc.

Thành và Phương đã khai nhận, số thuốc độc trên là mua từ một người chưa rõ lai lịch tại khu vực bến xe Đức Long Gia Lai với giá hơn 40.000 đồng.

Sau khi mua và học được cách sử dụng chất độc, hai đối tượng dùng đánh bả thành công được 2 con chó tại phường Yên Thế, bán được 900.000 đồng.

Qua tìm hiểu, cả hai đối tượng đều không có nghề nghiệp ổn định, bỏ học từ nhỏ, vì đam mê game, lười lao động nên cả hai đã không ngần ngại dùng thuốc độc để kiếm tiền.

Trước khi bắt Thành và Phương khoảng nửa giờ, tổ tuần tra công an xã Biển Hồ cũng bắt được hai đối tượng Nguyễn Đức Minh (36 tuổi, quê Phú Thọ) và Trịnh Đình Lâm (29 tuổi, quê Hà Nội), cả 2 cùng tạm trú tại thôn 5, xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, Gia Lai) - trong đó, Lâm là chủ quán thịt cầy ở xã Nam Yang.

Khám xét chiếc bao tải của hai đối tượng, tổ tuần tra phát hiện có một con chó (câu ở huyện Chư Pah) và một cây thòng lọng câu chó.

Kiểm tra trong người hai đối tượng, công an còn thu giữ thêm một dao gấp, một cây ná và đạn là những viên sỏi nhỏ.

Hai đối tượng khai, cứ gần nửa đêm đến sáng, cả hai dùng xe máy chạy quanh các khu vực huyện, thị lân cận để câu chó. Nếu nhỡ bị rượt đuổi thì dùng ná và dao chống trả.

Được biết, Lâm trước đây đã bị kết an 7 năm tù giam về tội cướp tài sản, Minh bị tuyên 24 tháng tù giam về tội vận chuyển ma tuý.

 Ánh Ngân

Bình luận
vtcnews.vn