Khởi My đánh bại 'hiện tượng' Phương Mỹ Chi

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 08/01/2014 09:10:00 +07:00

(VTC News) – Bị Khởi My đánh bật trong hạng mục quan trọng nhưng Phương Mỹ Chi thắng giải Nghệ sỹ mới được yêu thích tại Zing Music Awards 2013.

(VTC News) – Bị Khởi My đánh bật trong hạng mục quan trọng nhưng Á quân The Voice Kids thắng giải Nghệ sỹ mới được yêu thích tại Zing Music Awards 2013.

Tối qua 7/1, lễ trao giải Zing Music Awards 2013  đã diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.

Ở hạng mục Ca khúc của năm, Forever Alone đã vượt qua 2 ứng cử viên còn lại là Người ấy của Trịnh Thăng Bình và Chờ người nơi ấy của Uyên Linh để giành chiến thắng cao nhất tại Zing Music Awards
Justa Tee
Forever Alone của Justa Tee đoạt giải Ca khúc của năm. 
Ca khúc này đã nhận được số phiếu bầu áp đảo (7 trên 9 phiếu) từ Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) để được vinh danh ở hạng mục danh giá này.

Theo đánh giá của HĐNT, đây là ca khúc vừa thỏa mãn thị hiếu khán giả, vừa có tính chuyên môn và quan trọng nhất là biết sáng tạo và tiếp thu cái mới trong âm nhạc. 

Forever Alone cũng đạt giải Ca khúc R&B được yêu thích nhất trong năm tính theo các chỉ số lượt nghe, thích, bình luận và chia sẻ trên hệ thống Zing Mp3.

Đây là năm thứ hai liên tiếp đại diện của dòng nhạc Underground được vinh danh tại các ngôi vị cao nhất của giải thưởng này. 

Tuy không may mắn tại hạng mục Ca khúc của năm, album Người ấy do chính Trịnh Thăng Bình sản xuất đã vượt qua hàng trăm sản phẩm âm nhạc phát hành năm 2013 để trở thành Album của năm.

Trịnh Thăng Bình đã thuyết phục được người nghe nhạc và HĐNT bởi sự đa đạng trong các ca khúc thể hiện, lối hoà âm phối khí kết hợp khéo léo giữa nhạc cụ dân tộc và R&B điện tử hiện đại. Ca khúc chủ đề trong album cũng giành giải ca khúc Pop/ Rock được yêu thích nhất.
 
Ở hạng mục giải thưởng quan trọng nhất dành cho MV, Gửi cho anh mang đậm ký ức tuổi học trò của Khởi My đã gây được ấn tượng tốt đẹp trong lòng các bạn trẻ và xuất sắc vượt qua ‘hiện tượng của năm’ Phương Mỹ Chi với tác phẩm Nỗi buồn mẹ tôi và MV Người tôi Yêu của Chi Dân. MV Gửi cho anh cũng nhận 5 trên tổng số 9 phiếu bầu từ HĐNT.
Le Quyen
Lệ Quyên đã vượt qua Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà để trở thành Nghệ sỹ của năm 
Tại giải thưởng quan trọng nhất dành cho nghệ sỹ, Lệ Quyên đã vượt qua Mỹ Tâm và Hồ Ngọc Hà để trở thành Nghệ sỹ của năm với 6/9 phiếu bầu từ HĐNT.

Lệ Quyên đã có một năm trở lại đầy ấn tượng khi khi ra mắt liên tiếp 2 album theo 2 trường phái âm nhạc khác nhau và liveshow kỷ niệm 15 năm ca hát. 

Trượt khỏi 1 trong 4 giải thưởng chính do HĐNT, 'hiện tượng' Phương Mỹ Chi đoạt giải Nghệ sỹ mới được yêu thích và Music Video đứng đầu nhiều tuần nhất trong bảng xếp hạng với MV Nỗi buồn mẹ tôi (Phương Mỹ Chi song ca cùng Thuỳ Dương).
Phuong My Chi
Phương Mỹ Chi đoạt giải Nghệ sĩ mới được yêu thích 
Ngoài ra, nhiều giải thưởng khác do khán giả bình chọn cũng được BTC trao cho các nghệ sỹ: Nam nghệ sỹ được yêu thích trao cho Noo Phước Thịnh, Nữ nghệ sỹ được yêu thích thuộc về Đông Nhi, Song ca/Nhóm ca được yêu thích được trao cho Ông Cao Thắng - Đông Nhi...

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn