Khởi động Chương trình hỗ trợ vốn SpeedUp 2018 - 2019

Sản phẩmThứ Tư, 03/10/2018 16:08:00 +07:00

SpeedUp là Chương trình hỗ trợ vốn cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do Sở KHCN TP.HCM chủ trì, các Vườn ươm trên địa bàn thành phố triển khai hoạt động hỗ trợ.

Theo đó, số vốn cộng đồng khởi nghiệp được chương trình hỗ trợ sẽ khác nhau, tùy thuộc vào quy mô của mỗi dự án và căn cứ theo kết luận của hội đồng tuyển chọn, tối đa lên tới 2 tỷ đồng/dự án trong thời gian không quá 24 tháng.

Đối tượng tham gia chương trình là các cá nhân, nhóm cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức có dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn TP.HCM (trong vòng 5 năm trở lại đây) thuộc 4 ngành công nghiệp trọng yếu (Cơ khí, Điện tử – Công nghệ thông tin, Hóa – nhựa – cao su, Chế biến tinh lương thực thực phẩm), công nghiệp hỗ trợ và 9 nhóm ngành dịch vụ (tài chính – ngân hàng – bảo hiểm; thương mại; du lịch; vận tải, cảng và kho bãi; bưu chính, viễn thông, thông tin và truyền thông; kinh doanh tài sản bất động sản; tư vấn; khoa học công nghệ, y tế; giáo dục và đào tạo).

speedup

Lễ công bố Chương trình Hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2016 – 2020 (Ảnh: khampha) 

Nếu không thuộc các lĩnh vực nêu trên, dự án khởi nghiệp đó phải có tiềm năng mang lại hiệu quả cao thuộc các lĩnh vực còn lại. Đặc biệt, dự án dự thi chưa nhận được sự hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ ngân hàng Nhà nước tại thời điểm đăng ký.

Các dự án tham gia SpeedUp sẽ trải qua các 5 bước trước khi nhận được sự hỗ trợ về vốn. Cụ thể, đầu tiên, dự án được qua vòng tuyển chọn của Tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và cộng đồng đổi mới sáng tạo Sài Gòn (Saigon Innovation Hub - SIHUB) thuộc Sở KHCN TP.HCM. Dự án được chọn sẽ hoàn thiện hồ sơ theo mẫu quy định của Speedup, sau đó SIHUB sẽ nộp hồ sơ qua Sở KHCN TP.HCM. Lúc này, Sở KHCN TP.HCM lập Hội đồng chuyên gia để xét Sơ tuyển các dự án.

Những dự án qua được vòng Sơ tuyển sẽ được vào phòng Pitching trước hội đồng đánh giá. Tại phiên pitching này, hội đồng sẽ quyết định hỗ trợ vốn cho các dự án hay không, nếu có số vốn hỗ trợ là bao nhiêu và đổi lại bao nhiêu % cổ phần. Sẽ có 4 phiên pitching vào các ngày 30/10, 6/11, 13/11 và 19/11 với 20 dự án được pitching trong mỗi phiên. Kết thúc phiên, SIHUB sẽ làm các hồ sơ, thủ tục theo quy định để giải ngân số tiền được hỗ trợ cho các dự án.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký từ nay đến hết ngày 25/10/2018.

SpeedUp là một trong những công cụ hỗ trợ thuộc Chương trình Hỗ trợ đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp giai đoạn 2016 – 2020. Mục đích của chương trình là nhằm kết nối cộng đồng các doanh nghiệp, trường, viện, nhà đầu tư, cơ sở ươm tạo, các tổ chức tư vấn, cung cấp dịch vụ… để hình thành và thúc đẩy sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của TP.HCM.

Phan Minh
Bình luận
vtcnews.vn