Khởi công đường nối Nội Bài đến cầu Nhật Tân

Thời sựThứ Hai, 01/08/2011 04:17:00 +07:00

(VTC News) - Dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng với tiến độ thực hiện dự án là 30 tháng.

(VTC News) - Sáng 1/8, tại xã Nguyên Khê, Đông Anh, Hà Nội, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chính thức phát lệnh khởi công Dự án Xây dựng đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân đi qua 2 huyện Sóc Sơn và Đông Anh. Dự án có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng với tiến độ thực hiện dự án là 30 tháng.

Dự án xây dựng đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân được Bộ GTVT giao cho Ban QLDA 85 làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, được sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Dự án có chiều dài 12,1km với điểm đầu tuyến Km 0+00 tại nút giao Lam Hồng (điểm cuối đường dẫn phía Bắc Dự án xây dựng cầu Nhật Tân) và điểm cuối tại Km 12+100 (nút giao cắt với tuyến QL2 và đường Bắc Thăng Long – Nội Bài). Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật là tiêu chuẩn đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc thiết kế 80km/h, đường gom và nhánh rẽ vận tốc thiết kế 40km/h. Quy mô mặt cắt đường 80 – 100 m. Dự án có tất cả 8 cầu được thiết kế vĩnh cửu, kết cấu BTCT DƯL, dạng dầm giản đơn và liên tục với công nghệ dầm Super T và dầm hộp đúc tại chỗ. Trên tuyến thiết kế 8 nút giao, 7 nút giao trực thông, 1 nút giao bằng với QL2 tại điểm cuối dự án. Tiến độ thực hiện dự án là 30 tháng.

Lễ khởi công dự án đường nối từ sân bay Nội bài đến cầu Nhật Tân sáng 1/8.
Dự án này chia thành 5 gói thầu xây lắp và 1 gói thầu tư vấn giám sát. Đến nay 4/5 gói thầu đã phê duyệt thiết kế kỹ thuật, dự toán, trong đó Gói thầu số 1 đã lựa chọn được nhà thầu thi công, đó là Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO4). Theo kế hoạch từ nay đến tháng 11/2011 sẽ hoàn thành công tác đấu thầu và lựa chọn các nhà thầu thi công của các gói thầu còn lại và đưa các gói hầu vào giai đoạn thi công để hoàn thành đồng bộ với Dự án xây dựng cầu Nhật Tân và dự án nhà ga T2.

Với chiều dài hơn 1,5 km của gói thầu số 1 do CIENCO4 trúng thầu thi công gồm 800m đường, 400m cầu vượt đường sắt, 290m cầu vượt nút giao Lam Hồng ngang qua tuyến và các công trình tiện ích khác. Hợp đồng xây lắp có giá trị 730 tỷ đồng đã được Ban QLDA 85 và nhà thầu CIENCO4 ký kết vào ngày 14/7 vừa qua. Dự kiến gói thầu sẽ thực hiện trong vòng 29 tháng.

Công trình đường nối sân bay Nội Bài với cầu Nhật Tân sau khi hoàn thành sẽ tạo thành hệ thống giao thông hoàn chỉnh để kết nối trung tâm Thủ đô đến sân bay Nội Bài nhằm giảm áp lực giao thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long – Nội Bài hiện tại; hoàn thiện trục chính của cảng hàng không quốc tế Nội Bài theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đồng thời giúp giãn mật độ dân cư trong trung tâm thành phố, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông Thủ đô, tạo điều kiện phát triển KTXH và các mặt văn hóa, du lịch cho Thủ đô Hà Nội.

Quang Tùng – Lê Việt


Bình luận
vtcnews.vn