Khỏi cần đi du học, ngay tại Việt Nam cũng có những tổ hợp đại học đẹp như châu Âu

Giáo dụcThứ Tư, 15/08/2018 11:25:00 +07:00

Không chỉ là mô hình đại học đặt cạnh công viên phần mềm đầu tiên tại Việt Nam, những khu Tổ hợp đại học – Công viên Phần mềm FPT còn “đốn tim” người xem nhờ cảnh quan và không gian hiện đại, tươi xanh như châu Âu.

Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại Cần Thơ

Tọa lạc ở vị trí đắc địa tại quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy thành phố Cần Thơ, Khu Tổ hợp Đại học và Công viên phần mềm FPT tại Cần Thơ có tổng diện tích trên 17 ha vừa được khai trương giai đoạn 1 vào ngày 10/8.

Khi đi vào hoạt động, tổ hợp này sẽ đáp ứng nhu cầu học tập và làm việc của 10.000 sinh viên ĐH và 5000 cán bộ nhân viên.

1

 Nhìn từ trên cao, với kiến trúc độc đáo và tông màu chủ đạo xanh - trắng, Tổ hợp ĐH và Công viên Phần mềm FPT Cần Thơ khiến người ta liên tưởng đến cảnh quan châu Âu.

2

 Lối đi giữa hai khu Đại học và Công viên Phần mềm FPT Cần Thơ thoáng mát và rợp bóng cây xanh như resort 5 sao.

Tổ hợp ĐH và Công viên Phần mềm FPT Cần Thơ hoàn thành tòa nhà Beta với diện tích 10.000 m2 sàn sử dụng, bao gồm 60 phòng học các loại đáp ứng được 3.000 sinh viên, thư viện, hội trường, sân bóng, cùng công trình cảnh quan chung, cây xanh và hồ sen…

4 6

 Thư viện ĐH FPT Cần Thơ hiện đại và đẹp đến từng chi tiết.

5 7

 Phòng máy tính của trường được trang bị dàn máy tiện nghi, đáng mơ ước.

Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại Hòa Lạc, Hà Nội

Cách trung tâm Hà Nội 29 km, Khu tổ hợp ĐH và Công viên phần mềm FPT tại Hòa Lạc gây ấn tượng đặc biệt nhờ nét kiến trúc hiện đại giao hòa vô cùng duyên dáng với hồ sen, đường hoa và rợp bóng cây xanh.

6 8

Nhìn từ xa, Khu Tổ hợp FPT Hòa Lạc có vẻ đẹp hiện đại và thơ mộng như khung cảnh châu Âu.

7 9

Không chỉ có kiến trúc hiện đại và độc đáo, FPT còn chú trọng tạo ra một môi trường xanh –sạch – đẹp với nhiều cây xanh và hồ nước, tạo ra không gian gần gũi thiên nhiên.

Screen Shot 2018-08-15 at 8.40.10 AM 12

F – Ville (Hòa Lạc) được thiết kế hiện đại và mang đậm sắc màu công nghệ. Các khu văn phòngcủa FPT đều được thiết kế để tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên, tạo không gian xanh và thânthiện với môi trường. 

Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại Đà Nẵng

Được thiết kế dựa trên ý tưởng giao thoa giữa thiên nhiên và đô thị, Khu Tổ hợp FPT Đà Nẵng mang đến một không gian sống, học tập, làm việc năng động và sáng tạo. 

9 11

Khu Tổ hợp FPT Đà Nẵng là công trình kiến trúc hiện đại kết hợp hài hòa với thiên nhiên. 

10 14

Tòa nhà FPT Complex trong Khu Tổ hợp Đà Nẵng với thiết kế vòng tròn mới lạ, tạo nên bước đột phá trong phong cách kiến trúc.

11 15

 FPT Complex (Đà Nẵng) sở hữu không gian mở, là nơi làm việc lý tưởng của các kỹ sư phần mềm. Ngoài ra, tòa nhà chủ yếu sử dụng điện từ năng lượng mặt trời, điện chiếu sáng được thiếtkế thông minh, tự động bật khi có tiếng động.

Khu Tổ hợp Đại học và Công viên Phần mềm FPT tại TP. Hồ Chí Minh

Khu Tổ hợp FPT tại TP. Hồ Chí Minh được xây dựng trong khu công nghệ cao, nơi tập trung cáccông ty công nghệ hàng đầu như Intel (USA), Nidec (Japan),… và các trung tâm nghiên cứu khoa học và kỹ thuật hiện đại.

12 16

Tòa nhà F-Town nằm tại Khu công nghệ cao Quận 9, TP.HCM (SHTP) được xây dựng trên tổng diện tích 2 ha theo mô hình hiện đại.

13 17

 Tòa nhà 11 tầng của ĐH FPT TP. HCM được thiết kế với không gian tràn ngập cây xanh.

14 18

Ngoài cây xanh, sân trường ĐH FPT còn có hồ nước mát góp phần điều hòa không khí. 

Vân Anh
Bình luận
vtcnews.vn