Khói bụi khủng khiếp bao phủ Bắc Kinh, nhiều tuyến đường ngừng hoạt động

Thế giớiThứ Sáu, 27/10/2017 17:08:00 +07:00

Cơ quan chức năng Trung Quốc phải ban hành cảnh báo vàng ở khu vực trong và lân cận thủ đô Bắc Kinh khi những màn sương dày đặc khiến nhiều tuyến đường ngừng hoạt động.

Theo RT, mùa ô nhiễm tại Bắc Kinh đã khiến các cơ quan chức năng phải ban hành cảnh báo vàng ở khu vực trong và lân cận thủ đô.

Ngày 27/10, mức độ ô nhiễm không khí ở các thành phố Trung Quốc, bao gồm Bắc Kinh, Thiên Tân và Thạch Gia Trang đều tăng do khói bụi dày đặc. Theo Air Quality Index, chất lượng không khí ở thủ đô Bắc Kinh đo được là rất có hại cho sức khỏe.

trung-quoc-o-nhiem-1

 Hình ảnh trước và sau khi màn sương bụi dày bao phủ thành phố. (Ảnh: Twitter/RT)

Theo Cơ quan khí tượng Trung Quốc, tầm nhìn ở một số khu vực tại Bắc Kinh bị giới hạn chỉ trong vòng 50 m. Trước đó tầm nhìn kém khiến cơ quan phụ trách giao thông thành phố phải cho một số tuyến đường cao tốc gần Bắc Kinh ngừng hoạt động.

Khói bụi và ô nhiễm là những vấn đề tồn tại từ lâu ở các thành phố Trung Quốc và chính phủ đang phải nỗ lực ngăn chặn. Theo RT, 70% các công ty ở 28 thành phố ở khu vực Bắc Kinh-Thiên Tân-Hà Bắc đã bị phát hiện vi phạm quy định về ô nhiễm không khí trong tháng 6/2017.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn