• Zalo

Những kiểu ăn sáng phản khoa học ảnh hưởng tới sức khỏe bạn cần tránh

Khỏe đẹp Thứ Tư, 18/03/2020 08:35:00 +07:00

(VTC News) - Ăn sáng với quá nhiều đường, muối, chất béo hoặc vừa ăn vừa xem tivi là những thói quen phản khoa học, hại sức khỏe bạn cần tránh.

Những kiểu ăn sáng phản khoa học ảnh hưởng tới sức khỏe bạn cần tránh - 1

Thêm kem, sữa béo vào cà phê/trà: Một tách cappuccino với nhiều kem hay sữa béo là lựa chọn khá phổ biến ở nhiều người. Tuy nhiên, đây lại là thói quen phản khoa học. Bởi ăn kem, sữa béo sẽ dễ gây tăng cân. Mặt khác, tiêu thụ nhiều chất béo vào buổi sáng cũng không tốt cho sức khỏe.

Những kiểu ăn sáng phản khoa học ảnh hưởng tới sức khỏe bạn cần tránh - 2

Uống nước tăng lực: Hầu hết các loại nước tăng lực đều chứa nhiều đường, chất bảo quản. Vì vậy buổi sáng bạn có thể sử dụng 1 ly nước ép trái cây tươi, không đường để cân bằng dinh dưỡng.

Những kiểu ăn sáng phản khoa học ảnh hưởng tới sức khỏe bạn cần tránh - 3

Ăn quá nhiều muối: Muối là gia vị quan trọng trong bữa ăn giúp tăng cường hương vị. Nhưng ăn quá nhiều muối sẽ dẫn đến huyết áp cao.

Những kiểu ăn sáng phản khoa học ảnh hưởng tới sức khỏe bạn cần tránh - 4

Bỏ bữa sáng: Bỏ bữa sáng làm phá vỡ tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, khiến bạn cảm thấy đói khi thức dậy. Điều này khiến bạn ăn quá nhiều ở các bữa sau đó. Ngoài ra, bỏ bữa sáng cũng làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh nguy hiểm bởi đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Những kiểu ăn sáng phản khoa học ảnh hưởng tới sức khỏe bạn cần tránh - 5

Vừa ăn sáng vừa xem tivi, dùng điện thoại: Xem tivi, dùng điện thoại khi đang ăn sáng thường khiến bạn ăn nhiều hơn bình thường. Bởi lúc đó, sự tập trung của bạn thường chú ý vào tivi hay các thiết bị điện tử thay vì thưởng thức hương vị của các món ăn. Ăn sáng kiểu này còn khiến bạn dễ mắc một số bệnh, trong đó có dạ dày.

Những kiểu ăn sáng phản khoa học ảnh hưởng tới sức khỏe bạn cần tránh - 6

Thêm nhiều đường vào sữa, đồ uống: Sữa hay nước ép trái cây là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe vào bữa sáng. Nhưng nếu bạn thêm quá nhiều đường vào các loại nước uống trên sẽ gây ra những hệ lụy đối với sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ mắc tiểu đường.

Phạm Quý (Nguồn: Boldsky)
Bình luận

Bạn chưa nhập đủ thông tin

Cùng chuyên mục

Làm sao để giảm cân trong khi ngủ?

Làm sao để giảm cân trong khi ngủ?

(VTC News) - Ngủ đủ giấc, chú ý đến thực phẩm tiêu thụ, giữ cho dạ dày no lâu hay tăng cường hoạt động thể chất là những cách để bạn có thể giảm cân trong giấc ngủ.