Khoảnh khắc Lebanon 'tự bắn vào chân' đưa tuyển Việt Nam qua vòng bảng Asian Cup 2019

Thể thaoThứ Sáu, 18/01/2019 06:48:00 +07:00

Đội tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup nhờ một khoảnh khắc ở phút 30 trong trận đấu Lebanon vs Triều Tiên.

Các cầu thủ Lebanon đã nỗ lực tới giây cuối cùng trong trận đấu "sinh tử" gặp Triều Tiên và khiến các cổ động viên Việt Nam phải trải qua những giây phút căng thẳng. Quyết tâm của đội bóng Tây Á giúp họ cân bằng được điểm số (3), số bàn thắng (4) và số bàn thua (5) với tuyển Việt Nam, nhưng vẫn phải ngậm ngùi chia tay Asian Cup đầy cay đắng.

Theo thể thức phân hạng của Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam xếp trên Lebanon trong bảng xếp hạng các đội đứng thứ ba nhờ số thẻ phạt ít hơn đối thủ. Các học trò của HLV Park Hang Seo nhận tổng cộng 5 thẻ vàng ở vòng bảng, trong khi Lebanon có 7 tấm.

Video: Cầu thủ Lebanon nhận thẻ vàng giúp tuyển Việt Nam đi tiếp

Đội tuyển Lebanon có lẽ sẽ càng đau đớn hơn bởi 2 tấm thẻ vàng chênh lệch đó đến trong trận đấu quyết định gặp Triều Tiên đêm qua. Trong đó chiếc thẻ của Robert Melki ở phút 30 cuối cùng lại trở thành "phát súng" mà Lebanon tự bắn vào chân mình. Chiếc thẻ còn lại của Mohamad Haidar khi trận đấu kết thúc là dấu chấm hết cho hành trình của đội bóng Tây Á tại Asian Cup 2019.

Giống như trường hợp của đội tuyển Việt Nam và Lebanon, hai đội xếp thứ ba khác là Kyrgyzstan và Oman cũng phải phân định thứ hạng bằng thẻ phạt. Kyrgyzstan (bảng C) xếp trên, tuy nhiên điều này không quan trọng bởi cả hai đội đều giành quyền đi tiếp cùng Thái Lan và Việt Nam.

Lọt vào vòng 1/8 bằng chỉ số phụ không ngờ, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ chạm trán Jordan ở vòng tiếp theo. Đây là đối thủ nằm cùng bảng với tuyển Việt Nam ở vòng loại và bất phân thắng bại trong cả hai lượt đối đầu.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn