Khoảnh khắc cha ôm trọn con gái vào lòng trên chuyến bay muộn gây xúc động mạnh

Đời sốngThứ Năm, 19/10/2017 13:00:00 +07:00

Khoảnh khắc cha ôm con trên một chuyến bay muộn được chia sẻ vào 2/7/2017, bởi một nữ tiếp viên xinh đẹp có tài khoản facebook là Huỳnh Anh Phương.

Một câu chuyện đẹp cho ngày thu Hà Nội se lạnh khiến ai cũng cảm thấy ấm áp ở trong tim.

Trên facebook của mình, cô viết:

“...... Khoảnh khắc đẹp trên một chuyến bay đêm khuya muộn.
....... Chưa bao giờ thấy 1 hình ảnh người cha nào đẹp như thế này ....
........Chắc hẳn chị vợ của anh là một người phụ nữ may mắn.
....... Chuyến bay khuya trong cabin thì lạnh, mình ngồi nghỉ lưng ở cái ghế đối diện anh, mệt lắm vì cũng khuya rồi nhưng mình thấy anh lấy tay ôm cô con gái gọn trong lòng, tay thì không ngừng xoa tay xoa chân cô con gái vì sợ con mình lạnh. Anh hôn lên trán và má con, vuốt tóc con. Lạnh …

Mình chợt đừng dậy hỏi khẽ anh: "Anh ơi lạnh hả anh? ". Anh gật đầu nhẹ không dám nói lớn tiếng sợ cô con gái thức. Mình vội với tay chỉnh nhiệt độ ấm hơn vì thấy con bé không có gì để đắp.

Mình chỉnh xong anh cười cảm ơn. Rồi lại tiếp tục ôm con vào lòng để giữ ấm.”

Một bức ảnh đơn giản nhưng đầy ý nghĩa đang được chia sẻ trong cộng đồng mạng hôm qua bởi nó đánh trúng vào việc thể hiện tình yêu thương vô điều kiện của cha dành cho con. Hành động của ông bố còn yêu thương hơn cả vạn lời nói.

Hình ảnh cũng nhanh chóng gây nên một hiệu ứng đặc biệt khi nó miêu tả một cách chân thành nhất về tình cha. Bố không dịu dàng, chu đáo, chăm chút con từng li từng tí như mẹ. Bố không bày tỏ tình cảm qua lời nói hay những cái vuốt ve, chiều chuộng như mẹ. Bố luôn bảo vệ, che chở cho con trước sóng gió cuộc đời. Bố luôn im lặng, kiên nhẫn bên cạnh con, để con bước đi trên đôi chân của mình.

Bạn Nguyễn Thế Anh chia sẻ: “Thả tim cho người cha tuyệt vời cùng cô tiếp viên tâm lý, chu đáo này.”

Bạn H.H xúc động: “Ai cũng có thể có con nhưng để trở thành một người cha đúng nghĩa thì cần rất nhiều điều đặc biệt.”

Một độc giả hài hước: “Có lẽ sau khi thấy hình ảnh này các bà mẹ phải chuẩn bị thêm một cái chăn nữa cho hai bố con mỗi lần đi đâu xa mất thôi.”

FB T.N bình luận: “Chị em phụ nữ dành 1 nhành hoa 20/10 tặng cho anh ấy nhé, tặng vì anh có một tình yêu thương dành cho con tuyệt đẹp”.

Trước đó, cư dân mạng cũng chia sẻ nhiều khoảnh khắc đẹp về tình cha con gây xúc động mạnh. Vào tháng 7/2015, một tài khoản Facebook đăng tải bức ảnh cha che nắng và quạt cho con gái trong lúc nghỉ trưa trong kỳ thi liên thông lên Đại học nhanh chóng được lan truyền rộng rãi”.

"Cứ tưởng hình ảnh này chỉ có trong kỳ thi Đại học, không ngờ trong kỳ thi liên thông lên Đại học cũng có. 11h45 trưa hôm nay tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, người cha che nắng và quạt cho con gái tranh thủ nghỉ trưa để thi môn cuối", người đưa bức ảnh lên mạng bình luận.


Cha che nắng cho con gái nghỉ ngơi giữa trưa

Cũng trong những ngày tháng 7/2015, cư dân mạng tiếp tục chia sẻ bức hình của cha và con gái trong ngày lễ tốt nghiệp. Bức hình tuy giản dị nhưng ấm áp và tình cảm này ngay lập tức đã khiến nhiều người chú ý.


Cha ôm con gái trong lễ tốt nghiệp gây xúc động

Con tung tăng, cha thẫn thờ lo lắng

Con ngủ say, cha trở mình đêm vắng

Con hát cười, cha lẳng lặng suy tư

Con ăn ngon từng miếng gắp từ từ

Cha ăn vội và làm như không thích

Con nhẹ nhàng dáng yêu kiều thanh lịch

Đừng chê cha sao cục mịch giữa đời.

(Bài thơ cảm xúc 1 tấm hình do Tiến sĩ Lê Thống Nhất sáng tác).

Xem xong những bức hình này, chúng ta mới cảm nhận được “tình cha ấm áp như vầng thái dương” là như thế nào.

Cô Tấm
Bình luận
vtcnews.vn