Khoai tây: Chất liệu làm đẹp đa di năng

Sức khỏeThứ Năm, 31/05/2012 01:13:00 +07:00

(VTCNews) - Khoai tây không chỉ đơn thuần là loại thực phẩm quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày mà với chị em phụ nữ khoai tây còn là mỹ phẩm.

(VTCNews) - Khoai tây không chỉ đơn thuần là loại thực phẩm quen thuộc trong những bữa ăn hàng ngày mà với chị em phụ nữ khoai tây còn có thể được sử dụng với vai trò là một loại “mỹ phẩm” làm đẹp. Hãy cùng khám phá những công dụng làm đẹp tuyệt vời từ khoai tây.

Khắc phục quầng thâm
Mắt bạn có thể xuất hiện những quầng thâm nếu như bạn bị mất ngủ hoặc thiếu ngủ, những quầng thâm xuất hiện trên mắt sẽ khiến bạn trong kém tươi tắn và đứng tuổi hơn.
Muốn cải thiện tình trạng mắt thâm quầng này đơn giản bạn chỉ cần dùng khoai tây cắt lát đắp lên vùng mắt bị thâm quầng và nằm thư giản khoảng 15 – 20 phút. Tiếp đó rửa sạch lại bằng nước ấm, thường xuyên thực hiện theo cách này bạn sẽ nhận thấy những dấu hiệu tích cực.
Khắc phục chứng bạc tóc
 
Bước vào độ tuổi trung niên bạn bắt đầu thấy sự xuất hiện của những sợi tóc bạc, điều này khiến cho bạn trở nên đứng tuổi hơn. Muốn ngăn chặn tình trạng bạc tóc không quá khó như nhiều người vẫn tưởng, đơn giản chỉ cần dùng vỏ khoai tây đun trong nước, sau đó vắt lấy nước cốt, để nguội. 
Gội đầu như bình thường, sau đó gội lại bằng nước khoai tây, cuối cùng xả sạch lại. Kiên trì làm theo cách này bạn sẽ gìn giữ được “nét thanh xuân” cho chính mình.
Nếp nhăn
Những nếp nhăn và chấm đồi mồi là dấu hiệu tố cáo tuổi tác của bạn. Tuy không có cách nào để ngăn chặn triệt để sự xuất hiện của nếp nhăn vì đó đã trở thành “quy luật” của thời gian nhưng có nhiều cách để bạn có thể hạn chế được phần nào sự “viếng thăm” của những nếp nhăn đáng ghét đó.
Bí kíp đơn giản là bạn hãy rửa mặt mỗi ngày với nước ép khoai tây thay vì dùng sữa rửa mặt, những loại vitamin và khoáng chất sẵn có trong khoai tây sẽ ngấm sâu vào trong da, giúp tái tạo collagen, mang lại cho bạn làn da tươi trẻ, mịn màng.
“Tiêu diệt” mụn trứng cá
Mụn trứng cá là nỗi phiền muộn của không ít các bạn gái nhất là những bạn gái trong độ tuổi dậy thì. 
Muốn “tiêu diệt’ mụn trứng cá thực ra không quá gian nan như bạn nghĩ mà có thể dùng bông gòn thấm nước ép khoai tây lên đốm mụn trứng cá sẽ cải thiện được tình hình.
Trị da dầu
Làn da nhờn bóng tiết nhiều dầu luôn khiến bạn phải chịu đựng cảm giác khó chịu, làn da dầu cũng là “môi trường” thích hợp để mụn trứng cá hình thành và phát triển. Muốn “khống chế” lượng dầu tiết ra trên da, bạn hãy thực hiện theo cách dưới đây:
Khoai tây luộc chín, nghiền nhuyễn, trộn với 1 thìa bột yến mạch, đắp lên da mặt khoảng nửa tiếng. Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm, bạn sẽ cảm thấy làn da như mới được “tổng vệ sinh”, không còn cảm giác nhờn bóng khó chịu. Có thể thực hiện theo cách này 2 lần/tuần để tình trạng nhanh chóng được cải thiện hơn.
Trị chứng bỏng rát
Cảm giác bỏng rát do làn da bị cháy nắng hoặc côn trùng đốt sẽ tan biến nhanh chóng nếu bạn dùng khoai tây tươi cắt lát đắp lên vùng da bị tổn thương.
Mặt nạ từ khoai tây
Chuẩn bị: ½ chén dưa chuột (không bỏ vỏ) và 1/8 chén khoai tây đã bỏ vỏ, cho hỗn hợp vào trong cối xay sinh tố, xay khoảng 20 giây. Tiếp đó cho thêm 1 thìa soda, 1 lòng trắng trứng và ¼ muỗng sữa chua vào đánh đều trong vòng 1 phút.
Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da mặt trong vòng nửa tiếng, rửa sạch mặt lại bằng nước thường. Loại mặt nạ này có tác dụng chăm sóc da toàn diện, giúp da láng mịn, hạn chế mụn trứng cá và đặc biệt có thể áp dụng với mọi loại da.


Khổng Thu Hà (Theo BC)

Bình luận
vtcnews.vn