Khoác vai người đẹp, nam thanh niên tử vong

Pháp luậtThứ Ba, 28/08/2012 01:00:00 +07:00

(VTC News) - Thấy bạn dùng tay khoác lên vai bạn gái mới quen 1 ngày của mình nên Trí đã gây sự, ẩu đả khiến người bạn tử vong.

(VTC News) - Thấy bạn dùng tay khoác lên vai bạn gái mới quen 1 ngày của mình nên Trí đã gây sự. Một người đã tử vong trong vụ ẩu đả.

HĐXX TAND tối cao khu vực Đà Nẵng vừa tuyên phạt phúc thẩm ba bị cáo về tội giết người gồm: Nguyễn Ngọc Thái (còn gọi là Lỳ, SN 1993) 8 năm tù; Ngô Trần Thiện Trí (Tý Thừa, SN 1994) 6 năm tù; Trần Anh Văn (Chó Lớn, SN 1995) 5 năm tù.

Tất cả bị cáo cùng trú tại phường Yên Đổ (TP. Pleiku, Gia Lai); trong vụ này, tòa phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm.

Theo cáo trạng, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 4/6/2011, Thái tổ chức sinh nhật nên có mời một số người bạn đi hát tại quán Karaoke 19B Nguyễn Công Trứ (phường Yên Đổ), trong đó có Huỳnh Văn Linh (SN 1992, trú 17A Cao Thắng, phường Yên Đổ-dân quân phường Yên Đổ) cùng với Trí, Văn, Nguyễn Quốc Nam.

Khi cả nhóm đang ngồi hát và uống bia thì Trí nhìn thấy Linh dùng tay khoác lên vai bạn gái mới quen 1 ngày của mình nên đã gây sự với Linh, sau đó dùng chai bia đập thẳng vào đầu Linh, gây rách da đầu, chảy máu.

Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm 

Bực mình vì bị Trí và Linh phá sinh nhật mình nên Thái đã nhặt chai bia đánh cả Linh và Trí. Lúc này, vì đèn trong phòng Karaoke mờ lại hỗn loạn nên Thái đã đập nhầm chai bia trúng vào một người bạn khác gây sưng đầu.

Nam thấy Linh, Trí đánh nhau nên rút con dao Thái Lan thủ sẵn trong áo khoác đâm vào nách Linh, Linh sợ quá bỏ trốn vào nhà vệ sinh. Thấy ồn ào, chủ quán đã tắt điện rồi đuổi tất cả về.

Khoảng 22 giờ cùng ngày, nhận được điện thoại của nhóm Thái rằng đi giải hòa, Linh vào UBND phường Yên Đổ lấy thêm cây kiếm dài 65 cm đến nơi hẹn.

Lúc này, Thái, Trí, Văn, Nam đang ngồi tại hẻm 115 Huỳnh Thúc Kháng (phường Yên Đổ) thì Linh đến. Trí, Văn đã nhặt 2 cây gỗ dài khoảng 75 cm từ trong ngõ ra để đánh. Cùng lúc đó, Thái, Nam xông vào vật nhau với Linh, cả 2 đã xô Linh ngã xuống rãnh nước bên đường.

Trí, Văn đã dùng cây đánh nhiều nhát vào đầu, chân, tay của Linh. Trong lúc giằng co, Thái đã giật được kiếm của Linh sau đó đâm một nhát vào nách phải. Linh bò được một đoạn thì ngã gục, được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng đã chết.

Ánh Ngân

Bình luận
vtcnews.vn