Khoa học khẳng định: Gia đình sẽ hạnh phúc hơn nếu sinh con gái

Đời sốngThứ Tư, 13/12/2017 08:00:00 +07:00

Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, các gia đình sinh được con gái thường vui vẻ và hạnh phúc hơn.

1. Sinh con gái các ông bố thường trở nên hào phóng và tốt bụng hơn

Một khảo sát gần đây cho thấy sự thật thú vị, các ông bố là giám đốc điều hành khi sinh con gái, đặc biệt nếu đó là con gái đầu lòng thì thường có xu hướng tăng lương cho nhân viên. Đặc biệt các nhân viên nữ thường có mức tăng lương cao hơn so với nam giới.

Nghiên cứu chỉ ra mức lương của lao động nữ có thể tăng lên 1,1% trong khi lao động nam chỉ khoảng 0,6%. Điều này cho thấy việc sinh con gái có thể chính là lý do khiến các ông bố trở nên hào phòng hơn rất nhiều.

2. Bố mẹ sinh con gái thường quan tâm hơn đến bình đẳng giới

Trong nghiên cứu tiến hành năm 2009, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những bậc bố mẹ có con gái thường có xu hướng ủng hộ các chính sách nâng cao bình đẳng giới. Đặc biệt là các ông bố sẽ bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến vấn đề nữ quyền. Bởi khi khi đó họ cũng muốn bảo vệ con gái của chính mình.

3. Con gái thường hỗ trợ tài chính cho bố mẹ nhiều hơn con trai

Nhiều người thường nói con gái tình cảm và quan tâm đến bố mẹ hơn con trai. Điều này không phải là vô căn cứ, bởi một nghiên cứu vào năm 2012 đã cho thấy có 67% phụ nữ của Baby Boomer hỗ trợ tiền cho bố mẹ khi về già, trong khi đó tỷ lệ này ở đàn ông chỉ khoảng 62%. Đặc biệt, con gái cũng thường kiên nhẫn nói chuyện và chăm sóc cho bố mẹ trong thời gian dài hơn khi họ đã về già.

4. Các gia đình có hai con gái sẽ rất hạnh phúc

Một cuộc khảo sát thực hiện trên nhiều gia đình khác nhau đã cho thấy rằng, những gia đình sinh hai cô con gái thường sống hạnh phúc và hòa thuận hơn. Nguyên nhân là do con gái thường ngoan, ít đánh nhau hơn. Chúng cũng dễ dàng thân thiết và chia sẻ với nhau. Chính vì thế mà bố mẹ cũng ít phải đau đầu xử lý chuyện tranh chấp giữa các con.

5. Con gái có thể trở thành người bạn của bố mẹ

Vì con gái thường tình cảm và thích trò chuyện với bố mẹ hơn, nên chúng cũng dễ trở thành một người bạn tâm giao với bố mẹ của mình. Nghiên cứu năm 2001 cho thấy rằng, có tới 80 – 90% các cô con gái có mối quan hệ tốt đẹp với mẹ của mình. Tác giả của nghiên cứu cũng cho biết, việc mẹ và con gái có mối liên kết tốt đẹp với nhau sẽ giúp cả hai có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc hơn, bởi họ sẽ luôn cho một người tin tưởng để chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau.

Video: Nghiên cứu mới - Snh con gái có 'lãi' hơn con trai

6. Các ông bố có con gái thường sống lâu hơn

Thật kỳ lạ, nhưng nghiên cứu vào năm 2006 đã cho thấy các ông bố có thể sống lâu hơn 1 năm cho mỗi người con gái mà họ có. Trong khi đó người con trai lại không có tác động gì tới tuổi thọ của bố. Có thể là vì con gái thường chu đáo và chăm sóc tốt hơn cho bố của mình. Con gái cũng tình cảm và thường xuyên tâm sự với bố, từ đó người bố cũng khởi phát bản năng phải mạnh mẽ hơn để bảo vệ cô con gái nhỏ của mình.

7. Con gái cũng giúp các bà mẹ sống khỏe mạnh hơn

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người con gái thường đưa ra cho mẹ của mình các lời khuyên giúp mẹ sống lành mạnh hơn. Bên cạnh đó, con gái cũng là người thường xuyên chăm sóc và nhắc nhỏ mẹ của mình về vấn đề sức khỏe. Chính nhờ vậy nên việc có con gái sẽ giúp các bà mẹ sống khỏe mạnh hơn rất nhiều.

N.Q
Bình luận
vtcnews.vn