YouTube thừa nhận đang gặp vấn đề kết nối toàn cầu

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 17/10/2018 10:03:00 +07:00

Người dùng YouTube ở nhiều khu vực trên thế giới cho biết đột nhiên không thể kết nối với nhiều lỗi khác nhau mà không rõ nguyên do, YouTube thừa nhận họ đang gặp vấn đề nhưng chưa công bố nguyên nhân sự cố.

Theo Heavy Tech cập nhật ngày 16/10 (giờ địa phương), YouTube bị lỗi không thể kết nối đối với nhiều người trên khắp toàn cầu. Nguyên nhân của sự cố bất thường này chưa được làm rõ và YouTube cũng chưa đưa ra tuyên bố chính thức nào ngoài thông báo đang làm việc để giải quyết sự cố.

YouTubedown-1

 Sự cố được người dùng ở nhiều khu vực trên thế giới gửi tới YouTube. (Ảnh: Report Detector)

Trang web đã từng gặp những vấn đề nhỏ trong quá khứ. Tuy nhiên theo Heavy Tech, việc mất kết nối trong thời gian dài như hiện tại của YouTube là sự cố hiếm khi xảy ra.

Một số khu vực cho biết trang web đã bắt đầu hoạt động bình thường trở lại vào khoảng 10h tối 16/10 (9h sáng 17/10 giờ Việt Nam), tuy nhiên một số khu vực khác vẫn gặp vấn đề.

Trên mạng xã hội Twitter, YouTube thừa nhận họ đang gặp vấn đề, nhưng chưa công bố nguyên nhân sự cố. “Cảm ơn các bạn đã báo tin về YouTube, YouTube TV và YouTube Music gặp sự cố truy cập. Chúng tôi đang làm việc để giải quyết vấn đề này và sẽ thông báo khi mọi thứ được sửa chữa. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra cho các bạn và sẽ cập nhật tình hình.” – thông báo viết.

YouTubedown

Thông báo của Youtube. (Ảnh: Heavy)

Sự cố xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới và trải dài suốt 24h. Các lỗi người dùng gặp phải bao gồm màn hình trống, màn hình đen khi tải YouTube, lỗi 500 và lỗi phản hồi không khả dụng. Các lỗi liên quan đến xem video, đăng nhập cũng được trình báo.

Người dùng Twitter phản ứng với những lời phàn nàn và hình chế về sự cố. Tài khoản cảnh sát Philadelphia thậm chí phải nói người dân đừng gọi 911 (số khẩn cấp tại Mỹ) để báo về việc YouTube bị “sập”.

YouTubedown-2

Số lượng báo cáo về lỗi của YouTube trong 24h. (Ảnh: Heavy)

YouTubedown-3 4

Số lượng báo cáo về lỗi của YouTube trong 24h. (Ảnh: Heavy)

YouTubedown-4 4

Một số lỗi người dùng gặp phải. (Ảnh: Heavy)

YouTubedown-5 6

Sự cố được cho là hiếm xảy ra với YouTube. (Ảnh: Heavy)

YouTubedown-6 6

Nguyên nhân sự cố chưa được làm rõ. (Ảnh: Heavy)

YouTubedown-7 6

Người dùng gặp màn hình đen khi truy cập. (Ảnh: Heavy)

YouTubedown-8 6

Cảnh sát Philadelphia "khổ sở" kêu gọi người dân không gọi 911 để báo YouTube bị hỏng. (Ảnh: Heavy)

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn