Thêm phát hiện chấn động về MH370 trong rừng rậm Campuchia

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 29/10/2018 08:28:00 +07:00

Một nhà điều tra cho biết đã phát hiện ra động cơ MH370 trong rừng rậm Campuchia và có thể chứng minh khẳng định này.

Một ''thợ săn MH370'' tự xưng là Daniel Boyer, 17 tuổi tin rằng những hình ảnh mà cậu góp nhặt được trên Google Maps về một đống đổ nát tại rừng rậm Campuchia có thể là xác chiếc máy bay mất tích của MH370. 

Daniel từng thực hiện các phép đo và khẳng định phần đuôi và thân của chiếc máy bay đáng ngờ có đặc điểm và kích thước tương tự với chiếc Boeing 777. 

Mới đây nhất, Daniel tiếp tục tiết lộ phần động cơ của chiếc máy bay rơi trong rừng rậm Campuchia rộng 4,37m và dài 2,79 m, tương tự một động cơ tiêu chuẩn. 

Capture

 Thợ săn MH370 khẳng định phần động cơ trong đám đổ nát tương tự với kích thước của một động cơ tiêu chuẩn. (Ảnh: Daily Star)

"Đây là một khám phá lớn và nó cần được điều tra", Daniel khẳng định.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 biến mất hơn 4 năm trước cùng 239 người là một trong những bí ẩn lớn nhất trong lịch sử hàng không thế giới. Bất chấp các cuộc tìm kiếm quy mô lớn trong thời gian dài, chiếc máy bay vẫn không được tìm thấy.

Trong báo cáo cuối cùng công bố ngày 30/7 dài 495 trang, các điều tra viên Malaysia cho biết họ vẫn chưa thể xác định nguyên nhân chính xác máy bay biến mất.

Tuy nhiên, thông tin MH370 rơi ở Campuchia bất ngờ gây xôn xao vào đầu tháng 9 khi chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson tuyên bố tìm thấy MH370 tại một khu rừng rậm tại Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh 97 km về hướng Tây nhờ Google Maps. 

Đích thân Ian đã tìm tới nơi mà anh cho là MH370 nằm lại để tìm kiếm nhưng buộc phải bỏ dở hành trình dù mới chỉ bắt đầu được 3 ngày vì đường đi quá hiểm trở, phức tạp trong khu rừng rậm. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn