Răng hóa thạch của loài cá mập lớn nhất hành tinh

Thứ Bảy, 02/11/2019 18:05:00 +07:00

Hai thợ lặn tình cờ phát hiện nhiều răng hóa thạch 2,5 triệu năm tuổi của quái vật biển Megalodon trong chuyến thám hiểm vịnh Mexico.

Video: Khoảnh khắc thợ lặn phát hiện hóa thạch răng cá mập Megalodon. (Nguồn: Daily Star)

Tổng cộng 13 chiếc răng cá mập hóa thạch được tìm thấy trong một hố chìm tự nhiên sâu 28 m ở thành phố Merida, thủ phủ bang Yacantan, Mexico. Các phân tích ban đầu về hình dạng và kích thước cho thấy chúng có thể thuộc ba loài cá mập khác nhau, trong đó có quái vật biển thời tiền sử Megalodon - loài cá mập lớn nhất từng tồn tại trên Trái Đất.

Khám phá được thực hiện bởi hai nhà nghiên cứu hang động Vilchis Zapata và Erick Sosa Rodriguez trong chuyến thám hiểm vịnh Mexico vào tháng trước. "Chúng tôi thấy thứ gì đó bất thường nhô ra từ vách đá, đến gần kiểm tra đó là một chiếc răng cá mập. Chúng tôi rất phấn khích", Zapata chia sẻ.

mat-ong-than-duoc-bao-ve-suc-khoe-va-sac-dep-trong-mua-dong

Chiếc răng lớn nhất dài 7,6 cm (3 inch) của cá mập Megalodon. (Ảnh: Daily Star)

Trong số những hóa thạch của Megalodon, có một chiếc răng dài tới 7,6 cm. Những chiếc còn lại thuộc về hai loài cá mập vẫn còn tồn tại cho tới ngày nay là cá nhám cưa (Pristiophoridae) và cá mập mako vây ngắn (Isurus oxyrinchus).

Với chiều dài khoảng 20 m và có trọng lượng ước tính lên tới 60 tấn, Megalodon được biết đến là một trong những động vật săn mồi to lớn và mạnh mẽ nhất trên Trái Đất. Loài cá mập khổng lồ này sống cách đây khoảng 3,6 - 23 triệu năm, trong giai đoạn từ thế Trung Tân sớm đến thế Thượng Tân.

vnexpress/Daily Star
Apple cảnh báo: Iphone sẽ không thể kết nối Internet nếu không cập nhật iOS

12:06 02/11/2019

Theo thông tin từ Apple, các loại iPhone và iPad đời cũ sẽ không thể tiếp tục kết nối Internet nếu không cập nhật phần mềm iOS mới nhất vào Chủ nhật này.

Video: Phi hành gia chơi bóng chày trên Trạm Vũ trụ Quốc tế

11:19 02/11/2019

Hai phi hành gia thực hiện những động tác ném, đánh và bắt bóng trong môi trường không trọng lực trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Khuôn mặt trên sao Hỏa là dấu tích của người ngoài hành tinh?

07:51 01/11/2019

Năm 1976, bức ảnh được chụp bởi tàu vũ trụ trinh sát Viking 1, giống khuôn mặt người khổng lồ trên Hỏa tinh, được đồn đoán là người ngoài hành tinh.

Sao chổi du hành liên sao có thể chứa nước

12:20 01/11/2019

Các nhà thiên văn phát hiện lượng lớn oxy xung quanh Borisov - sao chổi đầu tiên từ hệ sao khác bay tới hệ Mặt Trời.

Những sự cố đáng tiếc của các cuộc du hành vũ trụ trong lịch sử

08:12 02/11/2019

Du hành vào vũ trụ là một hành trình đầy nguy hiểm khi có những phi hành gia phải chịu chung số phận cùng phi thuyền của mình.

Lộ diện hành tinh lạ một ngày dài gần 21 năm Trái Đất

10:15 02/11/2019

Với sự lộ diện của một "siêu sao Hải Vương" to lớn và bí ẩn, Gliese 15A trở thành hệ đa hành tinh gần Hệ Mặt trời nhất từng được biết đến.

Thử nghiệm thành công xe tự hành trong khu đô thị hiện đại Việt Nam

16:36 31/10/2019

Để trải nghiệm công nghệ xe tự hành, người dùng có thể đặt xe từ xa thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.

Israel phát hiện đinh và búa sắt 1.400 năm tuổi từ thời Đông La Mã

16:10 31/10/2019

Theo Cơ quan Cổ vật Israel (IAA), hiện chỉ có 20 chiếc búa cổ được ghi nhận trong kho dữ liệu cổ vật quốc gia, trong đó 6 chiếc thời kỳ Đế quốc Đông La Mã.

Video: Cá voi trắng liên tục trêu chọc chim mòng biển

15:55 31/10/2019

Cá voi trắng đáng yêu không ngừng trêu chọc "anh bạn" chim mòng biển bằng những trò đùa "tai quái".

Học sinh lớp 11 chế tạo xe lăn thông minh giúp người già, khuyết tật

07:35 01/11/2019

Chiếc xe lăn có thể ngả thành giường, thích hợp cho người khuyết tật vừa đoạt giải đặc biệt tại “Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc 2019".