Phát hiện xác tàu ngầm Đức trên bãi biển Pháp sau hơn 100 năm

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 13/01/2019 14:55:00 +07:00

Xác một chiếc tàu ngầm Đức từ Thế chiến I xuất hiện trên bãi biển ở miền Bắc nước Pháp sau nhiều thập kỷ bị chôi vùi trong cát.

Tàu ngầm UC-61 của Đức từng bị mắc cạn ở bờ biển Wissant của Pháp khi trên hành trình di chuyển từ Zeebrugge ở Bỉ tới Boulogne-sur-Mer và Le Havre để đặt mìn vào tháng 7/1917. 

Giới chức Pháp đã tới nơi con tàu bị mắc cạn sau khi nghe thấy nhiều tiếng ồn lớn. 26 thủy thủ đầu hàng, trước đó họ đã kịp phá hủy con tàu. 

Video: Phát hiện xác tàu ngầm Đức trên bờ biển Pháp

Giờ đây, sau hơn 100 năm, nhiều phần của con tàu xuất hiện trở lại, thu hút sự chú ý của du khách và người địa phương. Tuy nhiên, thị trưởng Wissant, ông Bernard Bracq cảnh báo một đợt gió mạnh có thể sẽ khiến xác con tàu biến mất một lần nữa. 

Ông Vincent Schmitt, hướng dẫn viên du lịch địa phương, tin rằng gió và thủy triều có thể khiến nhiều phần của con tàu dài khoảng 50m hiện ra. 

Người dân địa phương cho hay họ đều biết về con tàu nhưng chưa từng một lần nhìn thấy nó. 

Theo các nhà sử học, UC-61 từng được sử dụng nhắm mục tiêu vào các tàu quân Đồng minh trong Thế chiến I. Nó từng đánh chìm ít nhất 11 con tàu bằng cách đặt mìn hoặc phóng ngư lôi.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn