Nhà vật lý đề xuất dịch chuyển Hệ Mặt trời để cứu Trái đất

Thứ Sáu, 03/01/2020 20:40:22 +07:00

(VTC News) - Nhà vật lý Matthew Caplan đưa ra ý tưởng di chuyển Hệ Mặt trời bằng một thiết bị khổng lồ lấy năng lượng từ sức nóng của Mặt trời.

Theo Matthew Caplan, nhà vật lý học tại Đại học Illinois, thiết bị này có thể được sử dụng để dịch chuyển Trái đất khi hành tinh của chúng ta bị các tiểu hành tinh hoặc các vụ nổ không gian đe dọa.

"Vùng lân cận Mặt trời của chúng ta thay đổi liên tục với những ngôi sao di chuyển hàng trăm km/s. Chỉ có khoảng cách rộng lớn giữ các vật thể mới bảo vệ chúng ta khỏi những mối đe dọa ngoài kia. Nhưng chúng ta vẫn có thể sẽ gặp vận đen trong tương lai.

Tại một số thời điểm, chúng ta có thể bắt gặp một ngôi sao biến thành siêu lân tinh. Hoặc một vật thể khổng lồ bay ngang qua Trái đất", ông Caplan nói.

Nhà vật lý đề xuất dịch chuyển Hệ Mặt trời để cứu Trái đất - 1

Cách thức Caplan Thruster vận hành. (Ảnh: Daily Mail)

Theo ông Caplan, một phương án có thể xem xét để tránh loại bỏ các mối đe dọa này là di chuyển toàn bộ Hệ Mặt trời, nhờ đó thay đổi vị trí của Mặt trời, kéo Trái đất và các vật thể ra khỏi vị trí tiềm ẩn nguy hiểm.

Vị Tiến sỹ tới từ Đại học Illinois đề xuất thiết kế một trạm không gian khổng lồ có tên Caplan Thruster, lấy vật chất từ Mặt trời để cung cấp năng lượng cho một bộ đẩy giống như tên lửa.

Trạm không gian này sẽ được trang bị 2 động cơ hạt nhân, một để biến helium từ Mặt trời thành oxy phóng xạ ở 1 tỷ độ C để đẩy các ngôi sao, một biến hydro thành một chùm các hạt gia tốc và bắn nó trở lại Mặt trời, đảm bảo con tàu không bị đẩy về phía Mặt trời.

Ông Caplan tin rằng công nghệ này sẽ giúp di chuyển hệ Mặt trời tới một vị trí khác trong thiên hà của chúng ta hoặc thậm chí là vượt ngoài Dải Ngân hà.

Tuy nhiên, ý tưởng của ông Caplan đang vượt xa các công nghệ hiện có.

Các vật liệu cần thiết để chịu được nhiệt độ và tác động lực như trong ý tướng của nhà vật lý học này thậm chí còn chưa tồn tại. Tuy nhiên, nhiều người lạc quan tin rằng với các nền văn minh trong hàng trăm, hàng nghìn năm tới, ý tưởng trên hoàn toàn có thể biến thành hiện thực.

Song Hy (Nguồn: Fox News)
Đất nước đầu tiên trên thế giới cấm dùng kem chống nắng

18:17 03/01/2020

Palau trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm kem chống nắng bởi đây là sản phẩm gây thiệt hại cho san hô và các sinh vật biển.

Nhện phục kích, bắt sống cá vàng dưới ao

18:08 03/01/2020

Con nhện di chuyển tới gần mép nước, tóm sống con cá vàng đang bơi trong ao trước khi dùng chân và răng nanh lôi con mồi đi.

Vinsmart công bố 'bộ sưu tập đá quý' Vsmart Active 3

17:35 03/01/2020

Ngày 03/01/2020, Công ty cổ phần Nghiên cứu và Sản xuất VinSmart chính thức ra mắt mẫu điện thoại thông minh Vsmart Active 3 với hiệu năng vượt trội và thiết kế lộng lẫy.

Nhờ tính năng SOS của iPhone, cô gái may mắn thoát khỏi kẻ hiếp dâm

12:26 03/01/2020

Một cô gái tại Virginia (Mỹ) may mắn thoát khỏi kẻ hiếp dâm nhờ kích hoạt tính năng SOS khẩn cấp trên chiếc iPhone của cô.

Hình ảnh cháy rừng chưa từng có tại Australia nhìn từ vệ tinh

10:44 03/01/2020

Từ những hình ảnh chụp được chụp bởi vệ tinh có thể dễ dàng thấy đám cháy ở Australia đỏ rực một vùng rộng lớn.

Lốc xoáy lửa xuất hiện ở miền Nam Australia, càn quét mọi thứ

12:50 03/01/2020

Những ngày này, khu vực miền Nam Australia đang bị "xé toạc" bởi những trận lốc xoáy lửa.

Trí tuệ nhân tạo của Google phát hiện ung thư chuẩn hơn bác sĩ

11:31 02/01/2020

Nghiên cứu mới cho thấy trí tuệ nhân tạo do Google phát triển có khả năng nhận biết ung thư vú tốt hơn nhiều bác sĩ.

Video: Bầy sư tử hợp sức quật ngã hươu cao cổ

17:17 02/01/2020

Với quân số đông và khả năng phối hợp ăn ý, đàn sư tử quật ngã hươu cao cổ rồi cùng nhau ăn thịt con mồi.

Video: Đàn linh cẩu liều lĩnh giành mồi với bầy sư tử

06:59 03/01/2020

Bất chấp nguy hiểm, đàn linh cẩu liều lĩnh lao vào tranh giành con mồi với bầy sư tử.

Phương pháp tắt iPhone, mở ứng dụng không cần chạm màn hình

06:47 03/01/2020

Chỉ cần kích hoạt khẩu lệnh, bạn có thể tắt iPhone hay mở ứng dụng mà không cần chạm vào màn hình hay các phím vật lý.