Người đàn ông bị nghi 'xuyên không' về năm 1943

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 09/10/2018 16:56:00 +07:00

Bức ảnh chụp từ năm 1943 xuất hiện một người đàn ông cúi đầu, sử dụng một vật gì đó như điện thoại di động đã dấy lên những tranh luận trong cộng đồng mạng.

Biên tập viên video người Anh Stuart Humphryes, người chịu trách nhiệm phục dựng các clip và hình ảnh đen trắng hôm 1/10 chia sẻ một bức ảnh màu chụp năm 1943. Bức ảnh ngay lập tức làm dấy lên một làn sóng tranh luận trong cộng động mạng.

1

Bức ảnh làm dấy làn sóng tranh luận trong cộng đồng mạng. (Ảnh: Stuart Humphryes)

Trong bức ảnh, nhiều người đang tập trung quanh một bãi biển để nghỉ mát. Ở vị trí trung tâm, một người đàn ông đang giữ một vật gì đó trong tay và chăm chú nhìn vào nó. 

Nhiều người sau khi phân tích vị trí đặt tay của hướng nhìn của người đàn ông cho rằng anh ta đang cầm một chiếc điện thoại thông minh và khẳng định người này là một nhà du hành vượt thời gian. 

Trong khi rất nhiều ý kiến đồng thuận với quan điểm này, người đăng tải bức ảnh gây tranh cãi Stuart Humphryes lại tin rằng người đàn ông có thể đang cầm một điếu xì gà. 

Chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới ra đời vào ngày 3/4/1973 mang tên Motorola DynaTAC 8000x, được phát minh bởi nhà sáng chế John F. Mitchell và Martin Cooper. Motorola DynaTAC 8000x có hình dáng khá cồng kềnh (nặng khoảng 1 kg).

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn