MH370 nghi rơi ở rừng rậm Campuchia: Xuất hiện tình tiết mới bất ngờ

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 07/10/2018 16:17:00 +07:00

Một thiếu niên vừa tuyên bố tìm thấy một chiếc máy bay nghi là MH370 tại rừng rậm nhiệt đới ở Campuchia.

Daniel Boyer, 17 tuổi tin rằng những hình ảnh vệ tinh chụp lại vùng rừng núi phía Tây Bắc thủ đô Phnom Penh mà cậu phát hiện thông qua Google Maps chính là cánh, cửa sổ và đuôi của MH370. 

Theo Daniel, vị trí mà cậu tìm thấy phù hợp với giả thiết các chuyên gia đưa ra rằng chiếc Boeing 777 đã rơi khoảng 6 giờ sau khi biến mất khỏi radar. 

MH370-cambodia-1468152

 Hình ảnh mà thiếu niên 17 tuổi tin là xác MH370. (Ảnh: Daily Star)

"Nó giống như đống đổ nát từ chiếc máy bay lao xuống ở tốc độ 249 km/h. Cháu đã nghiên cứu trên nhiều ứng dụng ảnh vệ tinh và tất cả đều cho ra kết quả này", Boyer nói với Daily Star. 

Thiếu niên này nói rằng đống đổ nát mà cậu tìm thấy xuất hiện trong khoảng 10 năm đổ lại đây vì các ảnh vệ tinh cũ chụp lại khu rừng vào năm 2008 không trả ra những hình ảnh tương tự. 

"Cửa sổ và các bộ phận của máy bay có thể thấy rõ trên những hình ảnh này", Boyer cho biết và tiết lộ các phép đo ước đoán cho thấy "đống đổ nát" này dài 70 m, cùng kích cỡ với chiếc máy bay của Malaysia Airlines. 

Nhiều người tin rằng xác chiếc máy bay mà thiếu niên 17 tuổi vừa tìm thấy có liên quan tới chiếc phi cơ mà chuyên gia công nghệ Anh Ian Wilson phát hiện cũng thông qua Google Maps vào đầu tháng 9. 2 chiếc máy bay này chỉ cách nhau 16 km. 

Hồi đầu tháng 9, Ian tuyên bố đã tìm thấy MH370 tại một khu rừng rậm tại Campuchia, cách thủ đô Phnom Penh 97 km về hướng Tây. Tuy nhiên, phần đuôi của chiếc phi cơ mà Wilson tìm thấy thông qua hình ảnh Google Maps bị gãy rời khỏi thân.

Video: Đoạn phim mô phỏng những phút cuối cùng của MH370 

Một tuần sau đó, một nhà thám hiểm giấu tên khẳng định đã phát hiện chiếc Boeing 777-200 trong khu rừng rậm hoang vu cách thủ đô Phnom Penh gần 100 km về phía Tây Bắc thông qua ứng dụng bản đồ trực tuyến của Nga Yandex Maps.

Nhà điều tra tư nhân Andre Milne đã kêu gọi Google đưa ra bình luận về những thông tin giật gân này, mặc dù vậy "gã khổng lồ tìm kiếm" vẫn chưa lên tiếng sau hàng loạt các nghi vấn. 

Trong khi đó, giới chức Campuchia bác bỏ nghi vấn cho rằng MH370 rơi ở khu rừng rậm nhiệt đới của nước này. 

"Không có bất cứ bằng chứng, thông tin hay dữ liệu nào để chứng minh chiếc máy bay MH370 của Malaysia rơi ở Campuchia. Cơ quan Hàng không dân dụng Malaysia cũng không liên lạc với chúng tôi về vấn đề này. Vì vậy chúng tôi kết luận rằng thông tin này là sai sự thật", ông Sin Chansereyvutha, phát ngôn viên Cục Hàng không Dân dụng Campuchia nói với Tân Hoa Xã.

Cũng theo ông này, Campuchia không có kế hoạch tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia Airlines mất tích cách đây 4 năm trong rừng rậm trừ khi có bằng chứng và yêu cầu bằng văn bản từ Cơ quan Hàng không Dân dụng Malaysia.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn