Mảnh vỡ tên lửa lao xuống đường cao tốc Trung Quốc

Thứ Năm, 02/05/2019 08:32:00 +07:00

Người dân tại một vùng nông thôn Trung Quốc ghi lại hình ảnh mảnh vỡ nghi là của một tên lửa lao xuống tuyến đường cao tốc gần đó.

Người dân ở thành phố Sơn Dương, tỉnh Thiểm Tây nghe tiếng nổ lớn vào sáng 30/4 trước khi quan sát thấy một vật thể lao xuống đất.

Các ký hiệu trên mảnh vỡ cho thấy nó thuộc sở hữu của cơ quan hàng không vũ trụ Trung Quốc. Cảnh sát sau đó được điều động tới để giải quyết tình trạng ùn tắc cục bộ do vật thể này gây ra.

manh vo ten lua

Mảnh vỡ được cho là của một tên lửa được tìm thấy tại thành phố Sơn Dương. (Ảnh: Weibo)

Cùng ngày, một vật thể được cho là động cơ tên lửa được tìm thấy tại tỉnh lân cận Hồ Bắc. Theo SCMP, trạm phóng vệ tinh gần nhất, Trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên nằm phía bắc tỉnh Sơn Tây, cách đó 630km.

Trung tâm này cho biết đã phóng thành công 1 tên lửa mang theo 2 vệ tinh vào sáng 30/4.

Đại diện chính quyền thành phố Sơn Dương khẳng định người dân luôn được thông báo trước mỗi đợt phóng tên lửa và không ai bị tổn hại bởi các vụ phóng. Người này cũng cho biết thêm, thời gian các mảnh vỡ rơi xuống đều được ước tính chính xác trong vòng 1 giờ.

Tuy nhiên, một số người dùng mạng xã hội Trung Quốc khẳng định chính quyền không hề thông báo trước các đợt phóng như họ tuyên bố.

"Các cơ quan hữu trách dường như không thông báo trước về các tình huống như vậy trước đây. Họ chỉ phóng tên lửa và đưa tin khi vụ phóng thành công. Còn nơi nào và khi nào mảnh vỡ rơi xuống, chẳng ai quan tâm cả", một cư dân mạng chia sẻ.

Video: 5 động vật có vú quái dị thời tiền sử

07:26 02/05/2019

Sóc nanh dài thời tiền sử sống cách đây khoảng 100 triệu năm, có kích thước khá nhỏ nhưng bù lại răng nanh của nó lớn, bạn có thể mất bàn tay trong phút chốc.

Video: Nam thanh niên mạo hiểm dùng iPhone 7 Plus mở bia

06:45 02/05/2019

Nam thanh niên ở Cần Thơ đã phải tính tới chuyện thay điện thoại mới sau khi mạo hiểm dùng iPhone 7 Plus để mở nắp chai bia.

Google đang thử nghiệm cấp Wi-Fi miễn phí tại Việt Nam?

17:26 01/05/2019

Một số người dùng ở Việt Nam cho biết, đã có thể sử dụng được Wi-Fi của Google tại một số trường Đại học ở Đà Nẵng, TP.HCM và Hà Nội.

Đùa cợt trơ trẽn, Mark Zuckerberg cần học lại cách thuyết trình

11:50 01/05/2019

Câu nói đùa về quyền riêng tư của Mark Zuckerberg tại sự kiện F8 bị đánh giá là cú tát vào mặt các nạn nhân của Facebook.

NASA cảnh báo thiên thạch có thể phá hủy 1 quốc gia châu Âu trong nháy mắt

07:51 01/05/2019

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa đưa ra lời cảnh báo, một thiên thạch có thể phá hủy toàn bộ 1 tiểu bang của Hoa Kỳ hoặc 1 quốc gia ở châu Âu.

Chế tạo máy róc lá mía, hai nam sinh lớp 11 giành giải đặc biệt cuộc thi sáng tạo tỉnh Nghệ An

16:10 30/04/2019

Chế tạo thành công máy róc lá mía, nam sinh Nguyễn An Anh và Mai Văn Đạt đã xuất sắc giành giải đặc biệt trong một cuộc thi sáng tạo tại tỉnh Nghệ An.

Video: Trăn khủng ngang nhiên bò qua đường khiến nhiều người hoảng sợ

15:55 30/04/2019

Một con trăn Nam Mỹ khổng lồ không biết từ đâu bò ngang một đoạn đường ở thành phố Brazil khiến dân tình một phen hoảng sợ.

NASA phát hiện ngoại hành tinh cùng kích cỡ với Trái Đất

12:25 30/04/2019

Tàu vũ trụ chuyên săn lùng những hành tinh ngoài Hệ mặt trời của NASA đã phát hiện ra ngoại hành tinh đầu tiên có kích cỡ tương đương với Trái Đất.

Loài cá cũng có thể nhận diện khuôn mặt con người

10:33 30/04/2019

Theo các nhà khoa học, cá cũng có thể nhận ra khuôn mặt của con người, ngay cả khi chúng thiếu phần não liên quan đến kỹ năng này.

Các địa danh nổi tiếng thế giới bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu

09:05 30/04/2019

Biến đổi khí hậu dẫn đến thời tiết cực đoan đã làm ảnh hưởng tới nhiều địa danh trên thế giới, trong đó có cả Bắc Cực hay Rạn san hô Great Barrier.