Loài mèo cũng biết khóc và nằm mơ

Chủ Nhật, 19/08/2018 10:20:00 +07:00

Mèo là loài động vật rất thân thiết với con người, đặc biệt, các nhà khoa học đã chứng minh rằng mèo cũng có thể khóc và nằm mơ giống con người.

Mèo cũng nằm mơ

cat-sleeping-3023466_960_720

Mèo cũng có thể nằm mơ và những giấc mơ của chúng đa dạng giống như con người. (Ảnh: Pixabay)

Loài mèo là động vật hoạt động về đêm, còn lại, gần như chúng ngủ cả ngày. Bạn có bao giờ thắc mắc là loài mèo ngủ nhiều như thế thì có bao giờ chúng nằm mơ không? Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng, giống như con người, loài mèo cũng có thể nằm mơ và những giấc mơ của chúng cũng đa dạng như chúng ta.

Theo tiến sĩ thần kinh học Michel Jouvet đến từ Đại học Lyon (Pháp), loài mèo cũng giống như con người, chúng thường xuyên xuất hiện những “giấc ngủ mắt chuyển động nhanh”. Khi đó, mèo thường xuyên mơ về việc săn mồi. Lúc ngủ, chúng thường xuyên cong lưng, lắc mông và kêu gừ gừ giống như hành động săn mồi. Đôi khi, chúng còn chuyển dịch đầu như là đang theo dõi con mồi.

Bên cạnh mơ về việc săn mồi, mèo cũng thường xuyên mơ về chủ của chúng. Nhà tâm lý học Barrett đến từ khoa Y Đại học Harvard (Mỹ) nói rằng "mèo có khả năng sẽ mơ về khuôn mặt chủ, mùi cơ thể và cả những chuyện chủ nhân làm phiền chúng".

Mèo cũng khóc

photo1525715895204_15257158952051716628589_aczd

Loài mèo cũng sẽ "khóc" khi sợ hãi hay đau đớn bằng tiếng kêu của chúng.

Loài mèo cũng có thể chảy nước mắt giống con người khi chúng tiếp xúc với hóa chất, chất khử trùng và các chất gây dị ứng. Còn những lúc chúng đau đớn, sợ hãi hay cô đơn, mèo sẽ không chảy nước mắt nhưng sẽ “khóc” bằng tiếng kêu của chúng.

Theo các nhà khoa học, loài mèo có 7 loại tiếng kêu, 2 trong số đó giống như tiếng khóc của con người. Thường gặp là tiếng mèo con kêu khi chúng bị đói, lạnh hay sợ hãi. Đôi khi, mèo trưởng thành cũng “khóc” như vậy khi chúng cảm thấy khó chịu, ốm yếu hoặc khi chúng quá già. Tiếng kêu lúc này sẽ rất nhiều, lớn và rất dai dẳng.

>>> Đọc thêm: Sự thật về quái vật thân mèo đầu người gây bão mạng xã hội

Các nhà khoa học tìm ra cách giúp con người 'trẻ mãi không già'

08:44 19/08/2018

Các nhà khoa học tin rằng phát hiện mới đây của họ có thể giúp con người tiến gần hơn tới ước mơ "trẻ mãi không già".

Công nghệ AI trên Nova 3i hoạt động thế nào?

12:54 18/08/2018

Mẫu smartphone vừa ra mắt của Huawei gây ấn tượng nhờ trang bị 4 camera trước và sau hỗ trợ AI, giúp người dùng trải nghiệm nghệ thuật nhiếp ảnh ngay trên thiết bị di động.

Trình duyệt '100% của Trung Quốc' bị phát hiện lấy nhân Google Chrome

08:18 18/08/2018

Trình duyệt Redcore, được quảng cáo là “do Trung Quốc phát triển 100%”, vừa bị phát hiện là phát triển dựa trên trình duyệt Google Chrome.

OPPO đưa sạc nhanh VOOC giúp người dùng 'luôn kết nối'

07:23 18/08/2018

Dòng F9 đánh dấu lần đầu tiên OPPO đưa tính năng sạc nhanh VOOC xuống phân khúc trung cao, điều này thể hiện sự nỗ lực mang đến những giá trị cao cấp hoàn toàn khác cho người dùng thuộc phân khúc này.

Hành tung bất thường của vệ tinh bí ẩn Nga khiến Mỹ lo ngay ngáy

16:29 17/08/2018

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định vệ tinh được Nga đưa vào không gian năm 2017 hoạt động bất thường và không giống bất cứ vệ tinh nào từng thấy trước đây.

Kinh ngạc phát hiện loại vi khuẩn cực độc tồn tại bên trong ngôi mộ cổ 3.200 năm

14:13 17/08/2018

Một hũ phô mai chứa loại vi khuẩn cực nguy hiểm với con người được tìm thấy bên trong ngôi mộ có niên đại 3.200 năm của Ai Cập.

Phát hiện két sắt cổ chôn sâu dưới lòng đất, nghi tìm được kho báu

08:33 17/08/2018

Nhiều người tin rằng bên trong chiếc két sắt cổ được tìm thấy ở thành phố Dawson, Canada là những thỏi vàng hoặc các món trang sức quý hiểm.

OPPO F9: Siêu tốc độ cùng sạc nhanh VOOC

07:03 17/08/2018

OPPO đã chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm mới nhất – OPPO F9 tại trường đua Đại Nam – Bình Dương.

Sáng tạo công nghệ cho cuộc sống hàng ngày

16:49 16/08/2018

Đó là chủ đề của Cuộc thi Sáng chế 2018 vừa được công bố vào sáng 16/8 tại Hà Nội nhằm thúc đẩy tinh thần sáng tạo để đưa ra các giải pháp kỹ thuật cải thiện cuộc sống cộng đồng ở Việt Nam.

Video: Rợn người bóng đen băng qua dòng xe đông đúc rồi đột ngột biến mất

16:44 16/08/2018

Đoạn video được camera giám sát ghi lại cảnh một bóng đen băng qua dòng xe cộ đông đúc rồi bất chợt biến mất giữa đường.