Linh hồn thực sự tồn tại, bí ẩn được lý giải từ hơn 100 năm trước?

Thứ Bảy, 07/12/2019 15:12:00 +07:00

Tiến sĩ Duncan MacDougall thực hiên thí nghiệm kỳ lạ về trọng lượng của linh hồn từ năm 1901.

Tháng 4/1901, Tiến sĩ Duncan MacDougall ở Dorchester, Massachusetts, Mỹ gây chú ý khi thực hiện một thí nghiệm kỳ lạ kiểm tra trọng lượng thực sự của linh hồn con người.

Linh hồn con người có thật hay không là một bí ẩn lớn thu hút sự quan tâm của giới khoa học cũng như các chuyên gia. Theo đó, một số người thực hiện nghiên cứu về linh hồn.Trong số này nổi tiếng là nghiên cứu của Tiến sĩ Duncan MacDougall. Tin vào sự tồn tại của linh hồn, ông thực hiện một thí nghiệm khác thường để chứng minh linh hồn có khối lượng cụ thể.

1

Tiến sĩ Duncan MacDougall.

Để thực hiện thí nghiệm kỳ lạ trên, Tiến sĩ MacDougall chọn 6 bệnh nhân sắp qua đời. Ngay sau khi bệnh nhân tử vong, Tiến sĩ MacDougall đặt thi hài họ lên cân công nghiệp Fairbanks - loại cân có độ chính xác cao. Ông cân trọng lượng của các bệnh nhân trước và sau khi họ qua đời nhằm xác định sự thay đổi cân nặng.

Theo đó, Tiến sĩ MacDougall lần lượt đo trọng lượng của 6 bệnh nhân trước và ngay sau khi qua đời. Từ đây, ông đạt được kết quả thú vị và bất ngờ. Cụ thể, cả 6 bệnh nhân sau khi qua đời đều có dấu hiệu trọng lượng cơ thể giảm đột ngột và có cùng một con số.

10 9

Trọng lượng cơ thể mất đi ở 6 bệnh nhân là khoảng 21 gram. Từ đây, Tiến sĩ MacDougall đi đến kết luận linh hồn của mỗi người nặng 21 gram.

Sau đó, Tiến sĩ MacDougall thực hiện một thí nghiệm tương tự nhưng lần này là ở trên 15 con chó. Kết quả cho thấy không có sự thay đổi trọng lượng của các con chó trước và sau khi chết. Vì vậy, Tiến sĩ MacDougall kết luận chỉ con người mới có linh hồn.

Trước kết quả nghiên cứu của Tiến sĩ MacDougall, một số chuyên gia cho rằng, sự sụt giảm trọng lượng cơ thể trước và sau khi qua đời không hề liên qua đến linh hồn. Nguyên do là vì sau khi qua đời, tiến trình phân hủy thi thể diễn ra khiến trọng lượng cơ thể giảm dần.

Linh hồn con người có thực sự nặng 21 gram hay không đến nay vẫn là chủ để tranh luận gay gắt. Các nhà khoa học vẫn chưa thể đưa ra lời giải khoa học cho vấn đế này.

Quét radar, phát hiện 'con thuyền ma' chứa xương người giữa cánh đồng

13:06 07/12/2019

"Con thuyền ma" dài đến 16-17 mét của người Viking được phát hiện nhờ kỹ thuật quét radar xuyên mặt đất trên đảo Smøla - Na Uy.

Những sự kiện nào dẫn đến sự thay đổi mãi mãi của Trái Đất?

10:56 07/12/2019

Từ những vụ va chạm thiên thạch đến những vụ phun trào núi lửa dữ dội, Trái Đất trải qua những thay đổi mạnh mẽ.

Hacker Việt Nam tấn công hệ thống của BMW, Hyundai

10:47 07/12/2019

Nhóm hacker này đã thâm nhập vào mạng của nhiều chi nhánh BMW và Hyundai trong gần 1 năm nay.

Rượu cứu tổ tiên loài người khỏi tuyệt chủng

08:07 07/12/2019

Nghiên cứu của các nhà khoa học chỉ ra rằng quá trình hấp thụ và chuyển hóa rượu từ các loại trái cây là một phần nguyên nhân cứu vượn người khỏi tuyệt chủng.

Tai nghe thương hiệu Thụy Điển lần đầu đặt chân đến Việt Nam

17:41 06/12/2019

Thương hiệu Sudio đến từ Thụy Điển vừa ra mắt loạt sản phẩm tai nghe tại thị trường Việt Nam.

Trẻ phát triển khả năng đọc khi có một chú chó bên cạnh

16:52 06/12/2019

Đây là nội dung thú vị được các chuyên gia nghiên cứu tại Canada mới phát hiện ra.

Tại sao nước hồ không thấm hết vào lòng đất?

14:45 06/12/2019

Nước có bốc hơi và thấm vào lòng đất nhưng tại sao nước hồ không biến mất hoàn toàn?

NASA xây ‘khách sạn’ cho robot trên trạm không gian

11:14 06/12/2019

Hệ thống lưu trữ đặc biệt dành riêng cho các robot tự động sẽ được NASA lắp đặt trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) để thực hiện các nhiệm vụ ngoài không gian.

Tìm ra lời giải cho câu đố không ai trả lời được suốt 100 năm qua

07:15 06/12/2019

Một sinh viên Thụy Sĩ đã tìm ra lời giải cho câu đố vật lý tồn tại gần 100 năm nay về hiện tượng bong bóng khí trong bình chất lỏng không nổi lên.

Não các nhà khoa học 'co' lại sau chuyến thám hiểm Nam Cực

07:04 06/12/2019

Sau 14 tháng làm việc ở Nam Cực, một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đức phát hiện ra vùng hải mã của não mình bị nhỏ đi 7%.