Lặng người trước hình ảnh mây đan vào nhau trên sao Mộc đẹp như tranh thủy mặc

Thứ Hai, 02/07/2018 17:00:00 +07:00

Bức ảnh được phi thuyền của NASA ghi lại tái hiện hình ảnh những đám mây trên sao Mộc xoáy cuộn vào nhau, đẹp như một bức tranh vẽ.

Hình ảnh những đám mây xoáy tung vào nhau trong bán cầu Bắc của sao Mộc khiến nhiều người sững sờ.

Phi thuyền Juno của NASA chụp hình được bức hình đặc biệt này vào lúc 1:23 giờ sáng ngày 24/5, khi tàu vũ trụ thực hiện chuyến bay thứ 13 gần quanh sao Mộc. Khoảng cách từ vị trí chụp ảnh đến những đám mây là khoảng 9.600 dặm (15.500 km), tính từ ngọn của đám mây cao nhất với vĩ độ là 56 độ bắc.

Trong bức ảnh, những đám mây đan xen, xoáy tung vào nhau vô cùng hỗn loạn. Nhìn chung, những đám mây tối màu nằm sâu hơn bầu khí quyển sao Mộc, trong khi những đám mây có màu sáng thì bay cao hơn.

chaoticcloud

Theo các nhà nghiên cứu, những đám mây có màu sáng nhiều khả năng là amoniac hoặc amoniac và nước, trộn lẫn một vài thành phần hóa học khác.

Nổi bật trong bức ảnh là một hình bầu dục phát sáng ở phía dưới. Đây là hiệu ứng được nhìn thấy khi quan sát bằng kính thiên văn dưới mặt đất.

Được biết, các nhà khoa học Gerald Eichstädt và Seán Doran tạo ra hình ảnh này bằng cách sử dụng dữ liệu từ máy chụp hình JunoCam của tàu vũ trụ. Với JunoCam, chúng ta có thể quan sát một cách cụ thể cấu trúc có quy mô nhỏ trong hệ thống khí quyển này, bao gồm các cấu trúc bổ sung bên trong nó.

sao moc 3

>>> Đọc thêm: NASA công bố ảnh 'siêu bão' Vết Đỏ Lớn trên Sao Mộc

Mai Tâm
Đừng bỏ lỡ loạt sự kiện thiên văn ấn tượng diễn ra vào tháng 7

15:12 02/07/2018

Nhật thực toàn phần, mưa sao băng Bảo Bình, nguyệt thực toàn phần là những sự kiện thiên văn kỳ thú đáng mong chờ nhất sẽ xuất hiện vào tháng 7 tới.

Video: Cho cá mập ăn, cô gái bị con vật lôi xuống nước, cắn nát ngón tay

08:14 02/07/2018

Cô gái trẻ trong lúc cho cá mập ăn bị con vật lôi xuống nước trước sự hốt hoảng của bạn bè xung quanh.

Hàng nghìn ứng dụng Android và iOS rò rỉ dữ liệu nhạy cảm

11:42 01/07/2018

Theo dữ liệu của công ty bảo mật di động công bố, hàng nghìn mật khẩu, thông tin vị trí GPS, bản ghi tài chính bị rò rỉ và không được bảo vệ.

Câu chuyện lạ lùng của những người tuyên bố từng ân ái với người ngoài hành tinh

16:26 01/07/2018

Những người này tường thuật lại câu chuyện của họ về những lần người ngoài hành tinh cố gắng tiếp cận và thu thập ADN để tạo ra những đứa con lai mang cả hai đặc tính của người Trái đất và người ngoài hành tinh.

Yêu cầu Facebook xử lý việc đưa sai lệch bản đồ Hoàng Sa, Trường Sa

07:29 02/07/2018

Lãnh đạo Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin Điện tử cho biết, đơn vị này đã trao đổi với Facebook và sẽ ký công văn yêu cầu Facebook xử lý, sửa lỗi vào ngày 2/7.

10 di động bán chạy nhất mọi thời đại: Bao giờ lật đổ 'cựu vương'?

07:49 02/07/2018

Không phải Samsung Galaxy Note hay bất kỳ chiếc smartphone Android nào, danh sách 10 mẫu di động bán chạy nhất dưới đây vắng bóng các thiết bị được cho là phổ biến ở ngày nay.

Loa thông minh điều khiển bằng giọng nói 3 miền đầu tiên ra mắt tại Việt Nam

16:28 30/06/2018

Với thiết kế nhỏ gọn, loa thông minh MILO là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam có thể hiểu được giọng nói 3 miền: Bắc, Trung, Nam và thực hiện yêu cầu của người dùng.

Phát hiện chấn động về tháp đầu lâu bí ẩn, xây từ hàng trăm sọ người ở Mexico

08:47 01/07/2018

Hàng trăm hộp sọ xếp chồng lên nhau thành một ngọn tháp dưới lòng thành phố của Mexico đang dần tiết lộ những sự thật đáng sợ đằng sau sự hy sinh của người Aztec.

Phát hiện gần 80 hành tinh mới bên ngoài hệ Mặt Trời

08:09 01/07/2018

Các nhà khoa học Mỹ công bố một phát hiện mới nhất cho biết có khoảng 80 hành tinh mới bên ngoài hệ Mặt Trời.

Loài côn trùng đáng sợ được đặt tên theo sinh vật hư cấu ngoài hành tinh

11:36 01/07/2018

Loài côn trùng có tập tính đáng sợ này thậm chí được đặt tên theo sinh vật Xenomorph xuất hiện trong các bộ phim khoa học viễn tưởng.