Khoảnh khắc chuyên gia người Anh tin rằng phát hiện ra MH370 rơi ở Campuchia

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 22/09/2018 13:56:00 +07:00

Chuyên gia công nghệ người Anh Ian Wilson đã khiến thế giới phải nhắc đến tên mình trong nhiều tuần qua sau khi tuyên bố tìm thấy chiếc MH370 mất tích bí ẩn cách đây 4 năm.

Vào một buổi đêm cách đây 2 năm, Ian Wilson, 37 tuổi mở máy tính xách tay và mày mò ứng dụng Google Maps để giết thời gian sau khi bị chứng mất ngủ hành hạ. 

Wilson đã cảm thấy lạnh sống lưng khi bỗng nhiên phát hiện một viền màu trắng bí ẩn ở Campuchia.

Wilson - người có 10 năm kinh nghiệm trong vai trò sản xuất video ngay sau đó tin rằng mình đang đứng trước cơ hội tìm ra giải đáp bí ẩn hàng không lớn nhất trong lịch sử nhân loại. 

Chỉ vài đêm trước đó, người đàn ông đến từ Camden, London, Anh đã dành trọn thời gian để theo dõi bộ phim tài liệu về chuyến bay Varig 254 rơi xuống rừng Amazon năm 1989.

Cựu võ sỹ quyền Anh, người có 7 năm thi đấu chuyên nghiệp trước khi giải nghệ vì chấn thương đã sử dụng những thước phim này làm cảm hứng để tìm kiếm các khu rừng ở Đông Nam Á. Và sau đó, Wilson tìm thấy hình ảnh đáng ngờ về một chiếc máy bay trên ảnh vệ tinh của Google Earth.

Sau hai năm thu thập dữ liệu, chuyên gia công nghệ người Anh tin rằng mình đã tìm thấy chiếc Boeing 777-200 bị gãy đuôi trong một cánh rừng nằm ở phía Tây thủ đô Phnom Penh. 

Tuy nhiên, Wilson nói rằng anh không thể đưa ra kết luận chắc chắn khi chưa tìm thấy xác máy bay hay hộp đen của nó. 

Mặc dù vậy, sau điều tra viên tư nhân Andre Milne cho rằng phát hiện của chuyên gia 37 tuổi là một đột phá trong nỗ lực tìm kiếm MH370. 

capture-3-1620439-1601368

Chiếc máy bay chuyên gia công nghệ Anh nghi là MH370. (Ảnh: Daily Star)  

Trên thực tế sau khi Ian khẳng định tìm thấy MH370, một chiến dịch tìm kiếm chiếc máy bay của Malaysia Airlines đã được triển khai. Một nhóm chuyên gia đã thuê một chiếc trực thực thăng với giá khoảng 3.800 USD (hơn 90 triệu đồng) bay vào khu rừng để tìm kiếm. Tuy nhiên, họ trở về mà không tìm thấy bất cứ manh mối nào.

Sau công bố của Wilson, chính phủ Trung Quốc cũng cử công ty quan sát Space View điều vệ tinh tới chụp ảnh khu rừng rậm. Nhưng Space View cho biết mây che phủ và cây cối rậm rạp cản trở nỗ lực quan sát.

Trước hàng loạt những thông tin không mấy khả quan này, Ian cho biết anh sẽ bắt đầu hành trình tìm kiếm của riêng mình vào tháng 10 tới. 

Chuyên gia người Anh tiết lộ sẽ thuê một chiếc trực thăng và lên kế hoạch đích thân đi tới địa điểm nghi là MH370 rơi. Chuyến đi dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 10/2018. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn