Học sinh trung học viết phần mềm ứng dụng Xe buýt Huế

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 09/10/2017 11:20:00 +07:00

Với ứng dụng Xe buýt Huế - Smartbus của hai bạn trẻ, người sử dụng sẽ được cập nhật liên tục các chuyến xe, giờ xe chạy và lộ trình một cách nhanh chóng nhất; tiết kiệm thời gian, giúp mọi người không bị lỡ xe hay phải đợi xe quá lâu.

Được biết, tác giả của phần mềm hữu ích này là hai bạn Trương Đình Phú, Hoàng Đức Tân trường trung học phổ thông (THPT) An Lương Đông, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, cùng hướng dẫn của thầy Đào Văn Phụng và sự hỗ trợ của công ty xe buýt Hoàng Đức.

anh3-ungdungbus

Giao diện hoạt động của ứng dụng Smartbus 

Phần mềm Xe buýt Huế - Smartbus đã được Ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ 10, năm 2017 trao giải Nhất.

Hoàng Đức Tân, tác giả phần mềm ứng dụng “Xe buýt Huế - Smartbus” chia sẻ: “Ứng dụng hoạt động, hiển thị các tuyến xe, giờ xe và chuyến xe theo dạng listview, dữ liệu được truyền từ cơ sở dữ liệu trực tiếp về ứng dụng cho người dùng, giúp người dùng biết được những thông tin về chuyến xe từ hãng xe. Thông tin của chuyến xe (vị trí hiện tại, biển số và tuyến xe hiện hoạt động) lấy dữ liệu từ cơ sở dữ liệu thời gian thực từ ứng dụng cho xe buýt.”

Hiện tại, ứng dụng xe buýt Huế - Smartbus trên điện thoại hệ điều hành Android có các ưu điểm như: khả năng tùy biến nhanh chóng, dễ làm quen, tương thích với đa cấu hình phần cứng của các nhà sản xuất và chiếm thị phần ở Việt Nam và đã được đưa vào vận hành thử nghiệm tại công ty xe buýt Hoàng Đức - Huế, hoạt động ổn định, hiệu quả, dữ liệu gửi lên chính xác, độ sai số thấp….

Trương Đình Phú và Hoàng Đức Tân cho biết dự định sẽ tiếp tục phát triển ứng dụng này cho hệ điều hành iOS để mở rộng thêm nhiều người dùng.

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn