Hình ảnh sóc ăn thịt rắn gây sốt mạng

Thứ Năm, 23/05/2019 11:17:00 +07:00

Con sóc giữ chặt xác rắn và ăn ngấu nghiến gần hết con mồi trong vườn quốc gia ở bang Texas, Mỹ.

Cơ quan Công viên Quốc gia (NPS) chia sẻ lại bức ảnh sóc ăn thịt rắn trên Facebook hôm 10/5, thu hút hơn 7.600 lượt thích và 3.400 lượt chia sẻ. Bức ảnh được chụp vào năm 2009 bởi William Leggett, cán bộ bảo vệ rừng ở vườn quốc gia núi Guadalupe phía tây Texas.

Trong ảnh, một con sóc đá (Otospermophilus variegatus) dùng cả hai chi trước để giữ chặt con rắn roi sa mạc (Masticophis taeniatus). Theo NPS, con sóc ăn gần hết xác rắn, bao gồm cả xương, chỉ chừa lại mẩu thân dài 5 cm.

soc

Sóc đất mải miết ăn thịt rắn roi. (Ảnh: Facebook)

"Sóc là loài săn mồi cơ hội. Chúng thường ăn hạt dẻ và quả mọng có sẵn, nhưng chúng cũng ăn côn trùng, thằn lằn và rắn", Leggett chia sẻ.

Những cuộc đụng độ giữa sóc và rắn khá phổ biến trong tự nhiên. Một video do tài khoản Final Boss chia sẻ trên YouTube năm 2016 ghi lại cảnh con sóc châu Phi liên tục lao tới cắn nhiều nhát lên mình rắn. Năm 2017, một nghiên cứu xuất bản trên tạp chí Proceedings of the Royal Society B phát hiện sóc đất sử dụng da rắn đuôi chuông để tránh động vật ăn thịt.

Nguồn: VnExpress
Tôm hùm đất nhập khẩu từ Trung Quốc: Đừng quên bài học đắt giá từ ốc bươu vàng

07:05 23/05/2019

Sau ốc bươu vàng, thiên nhiên và ngành nông nghiệp Việt Nam có thể sẽ phải đối diện với "đại họa" khác là tôm hùm đất.

Trước tôm hùm đất, sinh vật ngoại lai nào tác động xấu tới hệ sinh thái Việt Nam

10:24 22/05/2019

Cây mai dương, ốc bươu vàng ... là sinh vật ngoại lai gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ sinh thái của Việt Nam.

Huawei: 'Chúng tôi là quả bóng trong cuộc chiến thương mại giữa hai nước lớn'

17:31 21/05/2019

Phó Chủ tịch Huawei tại Anh khẳng định tranh chấp hiện tại là về thương mại, không phải an ninh, rằng Huawei là quả bóng trong cuộc chiến thương mại 2 nước lớn.

Sự 'lợi hại' của công nghệ nhận diện hình ảnh do MobiFone phát triển

10:45 21/05/2019

Công nghệ nhận diện khuôn mặt của MobiFone có thể phát hiện nhân viên trốn việc, sinh viên trốn học, tội phạm và khách hàng VIP chỉ bằng một cái ló mặt.

Tôm hùm đất từng 'tác yêu, tác quái' khắp nơi trên thế giới

08:14 22/05/2019

Mỹ, Tây Ban Nha và nhiều nước châu Phi đã thấm thía các tác hại mà tôm hùm đất gây cho cho hệ sinh thái.

Thảm họa của sinh vật ngoại lai với hệ sinh thái Việt Nam

07:45 22/05/2019

Sinh vật ngoại lai xâm hại là loài chiếm nơi sinh sống hoặc gây ảnh hưởng xấu đến những loài sinh vật bản địa của vùng đó, làm mất đi sự cân bằng sinh thái.

Ô nhiễm không khí Hà Nội, TP.HCM có thể tàn phá mọi bộ phận cơ thể

08:37 20/05/2019

Chất lượng không khí ở Việt Nam ngày càng tệ đi, bụi mịn trong không khí có thể đi theo máu và tàn phá mọi bộ phận cơ thể.

Bị Google cấm cửa, người dùng điện thoại Huawei sẽ ra sao?

11:02 20/05/2019

Nếu Google chính thức cắt đứt quan hệ với Huawei, điện thoại của hãng sẽ không thể truy cập Play Store, Gmail, YouTube, Chrome hay bất kỳ dịch vụ nào của Google

Bí ẩn hơn một trăm 'chum của người chết' trong rừng ở Lào

07:12 21/05/2019

Các nhà khảo cổ hy vọng nghiên cứu về địa điểm nơi những chum đá đặc biệt được phát hiện sẽ giúp làm sáng tỏ chúng được người cổ đại sử dụng thế nào.

Người tự xưng trở về từ năm 2075 cảnh báo đáng sợ về tương lai

19:10 20/05/2019

Người tự nhận đến từ năm 2075 cảnh báo một trận lũ lớn sẽ nhấn chìm Los Angeles trong vòng 43 năm tới.