Google thêm tính năng tự động xoá dữ liệu cho nhiều ứng dụng

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 04/10/2019 07:21:00 +07:00

Ngoài Google Search, hãng còn bổ sung các lựa chọn xoá lịch sử tìm kiếm trên Google Maps, Play Store hay Assistant.

Hồi tháng 5, Google giới thiệu tính năng tự động xoá dữ liệu trong lịch sử tìm kiếm, địa điểm cũng như thông tin lưu lại trong trợ lý ảo. Mới đây, hãng tiếp tục đưa tính năng này vào dụng YouTube và tương lai sẽ mở rộng sang một loạt app khác.

Theo Eric Miraglia, người đứng đầu mảng bảo mật dữ liệu của Google, tất cả thay đổi này nhằm đưa tới trải nghiệm người dùng tốt hơn, một phần trong đó là giúp khách hàng cảm thấy mình kiểm soát được các thông tin cá nhân.

maytinh1

(Ảnh: Theworldnewsplatform)

Để cài đặt tự động xoá lịch sử tìm kiếm, người dùng vào website My Activity của Google, chọn các phần Activity Tools > Web & App Activity > Manage Activity. Sau đó, tiếp tục bấm vào biểu tượng lịch để chọn tần suất xoá dữ liệu cá nhân, ví dụ ba tháng một lần hoặc 18 tháng một lần. Các dữ liệu bị xoá gồm lịch sử trên Google.com, các lệnh tìm kiếm trên Google Assistant, Google Play Store...

Để tự động xoá dữ liệu tìm kiếm trên YouTube, người dùng vào phần My Activity > Activity, chọn phần lịch sử YouTube > Manage History, bấm vào biểu tượng lịch rồi chọn tần suất xoá.

Trong những tuần sắp tới, tính năng tự động xoá dữ liệu trên Google Maps sẽ được cập nhật.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn