Đùa cợt trơ trẽn, Mark Zuckerberg cần học lại cách thuyết trình

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 01/05/2019 11:50:00 +07:00

Câu nói đùa về quyền riêng tư của Mark Zuckerberg tại sự kiện F8 bị đánh giá là cú tát vào mặt các nạn nhân của Facebook.

Mark Zuckerberg gặp sự cố "vạ miệng" khi phát biểu khai mạc hội nghị nhà phát triển F8 hàng năm của facebook vào ngày 30/4. Tại sự kiện, Facebook tập trung nói vào quyền riêng tư của người dùng và định hướng thay đổi những tính năng cốt lõi khác của mạng xã hội này.

Đây là cách để Facebook chứng minh rằng công ty đang cố trở thành nền tảng ứng dụng bảo mật quyền riêng tư tốt. Ông chủ Facebook cũng thừa nhận việc công ty này đang hứng chịu cơn bão chỉ trích vì không bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. 

"Tôi biết rằng hiện tại Facebook phải là công ty có uy tín lớn về việc bảo vệ quyền riêng tư", Mark Zuckerberg nói đùa cùng nụ cười gượng gạo. Đáp lại câu nói đùa này, cả khán phòng trong đó có nhân viên Facebook đều im lặng.

Mark Zuckerberg

 Đến cả các nhân viên facebook cũng không cười khi Mark Zuckerberg nói đùa về việc bảo vệ quyền riêng tư.

Trang Mashable bình luận đây là câu nói đùa quá tệ hại, và là "cái tát thẳng vào mặt các nạn nhân của facebook". Mashable cho rằng đội ngũ PR của facebook cần đào tạo lại khả năng nói đùa của Mark Zuckerberg.

facebook sắp phải trả hàng tỷ USD tiền phạt vì vi phạm thỏa thuận bảo vệ quyền riêng tư của người dùng đã ký với Ủy ban Thương mại Mỹ năm 2011. Trong 6 tuần qua, facebook liên tục hứng chịu những chỉ trích dữ dội.

Hồi tháng 3, facebook thừa nhận lưu trữ hàng triệu mật khẩu người dùng mà không mã hóa. Điều này tạo cơ hội cho nhân viên facebook biết được mật khẩu của người dùng. 

Vào tháng 4, facebook tiếp tục dính vào khủng hoảng khi để lộ 1,5 triệu email người dùng. Trước đó, facebook thừa nhận vào tháng 9/2018 rằng dữ liệu của 30 triệu tài khoản bị tin tặc đánh cắp.

Xa hơn nữa là vụ 87 triệu người dùng bị thao túng gây ảnh hưởng đến kết quả bầu cử Mỹ trong vụ bê bối Cambridge Analytica.

Video: Bê bối facebook để lộ thông tin người dùng, Mark Zuckerberg nhận sai

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn