Chục con rắn hổ mang 'rủ' trăn gấm lẻn vào nhà dân, nằm điều hòa tránh nóng

Khoa học - Công nghệThứ Sáu, 29/03/2019 09:34:00 +07:00

Đàn rắn hổ mang cùng con trăn gấm chui vào nhà người dân để trú ấn, tránh tạm cái nắng gay gắt ở vùng quê Thái Lan.

Một gia đình tại làng Prasong, tỉnh Surat Thani, miền nam Thái Lan hôm 26/3 phát hiện 3 con rắn hổ mang chúa, 8 con rắn hổ mang đất và một con trăn gấm ở khắp các ngóc ngách trong nhà. Chúng án ngữ ở bể nước, phòng vệ sinh, phòng ngủ, chuồng gà.

Quá hoảng sợ, họ lập tức gọi cho các chuyên gia bắt rắn địa phương để xử lý.

Video: Đàn rắn hổ mang, trăn gấm chui vào nhà dân tránh nóng

Nung Kukrit, một người dân địa phương cho biết lũ rắn thường xuyên xuất hiện vì ngôi làng họ sinh sống bao quanh bởi rừng. 

"Nhưng đây là lần đầu tiên lũ bò sát xâm chiếm một ngôi nhà. Chúng tôi thực sự rất sốc khi thấy chúng xuất hiện tại nhà dân", anh này nói. 

Nhóm thợ bắt rắn gồm 5 người mất cả buổi chiều để bắt được toàn bộ 11 con rắn hổ mang và con trăn gấm. Họ cho biết tất cả chúng đều có kích thước lớn và rất khỏe mạnh. 

Các con rắn hổ mang chúa dài tới gần 5 m, trong khi lũ rắn hổ mang đất và con trăn gấm dài 2-3 m. Lũ rắn được cho là mò vào nhà dân để tránh cái nắng 35 độ C ngoài trời. 

"Lũ rắn rời khỏi rừng và di chuyển tới phòng tắm ẩm ướt, các phòng ngủ có điều hòa, bể nước vì tin rằng đó là những nói hoàn hảo để tránh nóng", một quan chức địa phương cho hay. 

Lũ rắn và trăn sau đó đã được trả lại về tự nhiên. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn