Bí ẩn những dấu chân kỳ lạ dưới biển sâu

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 10/09/2018 16:40:00 +07:00

Trong một nghiên cứu của Trung tâm Hải dương học Quốc gia Southampton, Anh, robot lặn biển đã tìm thấy những dấu chân kỳ lạ dưới đáy biển sâu khoảng 2,4 dặm (3862 m).

Dấu chân kỳ lạ dài 1,9 m, sâu 33 cm, được khám phá nằm dưới đáy biển Thái Bình Dương khu vực giữa Mexico và Hawaii. Các nhà khoa học loại trừ khả năng dấu vết bí ẩn này là kết quả của hoạt động khai thác hay nghiên cứu khoa học, ngoài ra dấu chân cũng quá lớn để phù hợp với bất cứ loài cá hay sinh vật biển tầng sâu nào.

dau-chan-bi-an-1

 Dấu chân bí ẩn tìm thấy dưới biển sâu không phù hợp với bất cứ loài sinh vật biển nào. (Ảnh minh họa: Pixabay)

Các nhà phân tích cũng tiết lộ rằng lực ép của các dấu vết không hề phân tán ngẫu nhiên, khả năng cao nhất “hung thủ” tạo ra những dấu vết này là những con cá voi lặn sâu dưới biển.

Theo Sputnik, dù cá voi thông thường không lặn quá sâu, những dấu vết tương tự được tìm thấy trên khắp thế giới cho thấy loài thú dưới nước này thỉnh thoảng có thể lặn xuống độ sâu 2,5 dặm (hơn 4.000 m) hoặc hơn. Các nhà khoa học tin rằng những thiết bị điện tử được gắn lên cá voi sẽ cho biết chúng có thể lặn xuống những độ sâu này hay không.

Trong khi bí mật về dấu chân kỳ lạ vẫn còn khiến các nhà nghiên cứu đau đầu, các nhà học thuyết âm mưu đã nhanh chóng kết luận chủ nhân của những dấu chân này là do người ngoài hành tinh tạo ra.

Video: Hàng trăm rùa biển quý hiếm chết bí ẩn

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn