Bên trong Apple Store lớn nhất thế giới có gì?

Khoa học - Công nghệChủ Nhật, 22/09/2019 08:57:00 +07:00

Apple Store tại Fifth Avenue là một trong những cửa bán lẻ nổi tiếng nhất của Apple, nơi này được đại tu suốt 2 năm qua và vừa mở cửa trở lại.

 

1 8

Từ 2017, Apple chuyển hoạt động kinh doanh sang tòa nhà bên cạnh. Cửa hàng này được đập đi xây mới hoàn toàn, kiến trúc duy nhất còn lại là lối ra vào hình lập phương. Đây là khối thủy tinh khổng lồ được tạo nên từ 15 tấm kính cường lực, bên trên có gắn logo quả táo cắn dở.

2 8

Bất chấp những tòa nhà chọc trời bao quanh, lối vào Apple Fifth Avenue vẫn được xem là một trong những biểu tượng của thành phố New York. Apple hợp tác với Foster + Partners để thiết kế nên không gian mới cho Fifth Avenue. Từ khung cảnh bên ngoài đến bày trí phía trong đều mang đậm đường nét nghệ thuật.

3 6

Trên vỉ hè trước cửa tòa nhà, Apple lắp 62 ngọn đèn lớn, tạo ra ánh sáng đẹp mắt về đêm. Vào ban ngày chúng được tắt đi, mặt kính trong suốt lại trở thành cửa lấy sáng cho tầng hầm.

4 6

Mỗi bên hành lang có 9 giếng trời được thiết kế trồi lên mặt đất, tạo thành chỗ ngồi cho khách tham quan. Chúng được tạo thành từ loại đá giống đá lót trên vỉa hè, phủ bên trên là lớp kính dày.

5 4

Hai bên thềm Apple Fifth Avenue có lối đi bằng đá hẹp dẫn xuống cửa hàng phía dưới, giúp nhân viên hoặc những khách quen có thể vào nhanh hơn. Tuy nhiên, đa số khách tham quan vẫn thích đi vào từ cổng chính.

6 3

Bên trong, không gian Fifth Avenue rất rộng rãi, mang những nét đặt trưng của hệ thống Apple Store toàn cầu, đồng thời có những kiến trúc độc đáo, riêng biệt.

7 3

Apple đã tăng đáng kể chiều cao và gần gấp đôi diện tích của cửa hàng. Điều này giúp nó trở thành Apple Store lớn nhất thế giới. Từ 300 nhân viên ban đầu vào 2006, hiện tại nơi đây có 900 người, nói 36 thứ tiếng khác nhau.

8

Tại khu vực giới thiệu sản phẩm, Apple đặt những chiếc bàn đôi dài, bên trên bày trí đầy đủ thiết bị do họ sản xuất cũng như phụ kiện của các đơn vị đối tác.

9

Apple Fifth Avenue là Store đầu tiên trên thế giới có hai Boardrooms dành cho các sự kiện riêng và gặp gỡ những nhà sáng tạo nội dung.

10 13

Tương tự Apple Carnegie Library (Washington) và Champs-Élysées (Paris), Fifth Avenue có khu vực Experience Room để khách hàng trải nghiệm toàn bộ hệ sinh thái của Apple, từ phần cứng, phần mềm đến dịch vụ. Khu vực này được đặt tách biệt, bên trong là những chiếc ghế bọc da, có loa HomePods để nghe thử Apple Music.

11 13

Apple có khu vực riêng riêng để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mới, bao gồm Apple Arcade, Apple Watch Series 5 và các phiên bản iPhone 11. Đây cũng là nơi đầu tiên trên thế giới có gian riêng trưng bày AirPods. Những chiếc tai nghe không dây được bố trí như các nốt trên khuôn nhạc.

12 12

Tại kệ iPhone 11, Apple tập trung nhiều vào camera. Một màn hình lớn giới thiệu tính năng của cụm máy ảnh 3 ống kính trên phiên bản Pro.

13 12

Không gian của Arcade có cả những phụ kiện như tay cầm chơi game SteelSeries Nimbus, đồ chơi mô hình Hot Wheels, robot điều khiển từ xa Sphero Mini.

14 10

óc phía bắc của Apple Fifth Avenue là khu vực Diễn đàn với màn hình video rất lớn. Đây là nơi Apple tổ chức các buổi biểu diễn nghệ thuật hoặc trình bày những tiết mục có tính sáng tạo cao.

15 10

Apple Fifth Avenue chính thức mở cửa từ 8h sáng ngày 20/9 (giờ Mỹ), cùng thời điểm “Quả táo” mở bán bộ 3 iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max.

ZingNews/The Verge, 9to5mac
Bình luận
vtcnews.vn