Apple cảnh báo: Iphone sẽ không thể kết nối Internet nếu không cập nhật iOS

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 02/11/2019 12:06:00 +07:00

Theo thông tin từ Apple, các loại iPhone và iPad đời cũ sẽ không thể tiếp tục kết nối Internet nếu không cập nhật phần mềm iOS mới nhất vào Chủ nhật này.

Apple cho biết, các dòng điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad sản xuất từ 2012 trở về trước cần cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất trước trước 12h đêm ngày 3/11. Điều này giúp người dùng duy trì vị trí GPS, đồng thời tiếp tục sử dụng App Store, iCloud, email và trình duyệt web.

Theo Văn phòng điện lực, Bộ Năng lượng Hoa Kỳ, cứ sau 19 năm, các thiết bị GPS cần được thiết lập lại để đo thời gian chính xác. Apple cũng cho biết, trong lần thiết lập lại cuối cùng vào ngày 6/4, các sản phẩm hỗ trợ GPS từ các nhà sản xuất khác bị ảnh hưởng.

ios

Nếu không nhanh chóng "nâng cấp" thiết bị của mình, bạn không thể tiếp tục truy cập Internet trên chiếc iPhone của mình.

Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng iPhone 4,5 hoặc iPad mini, iPad 2 và 3, bạn cần cập nhật hệ điều hành iOS 10.3.4 hoặc 9.3.6, tùy từng đời máy.

Nếu đang sử dụng iPhone 5 và iPad 4, bạn phải cập nhật phiên bản iOS 10.3.4.

Nếu là iPhone 4s hoặc iPad mini, iPad 2 (chỉ mẫu CDMA), iPad 3, bạn cần cập nhật lên iOS 9.3.6.

Nếu bạn không chắc chắn thiết bị Apple mình sử dụng ở phiên bản nào, hãy làm theo hướng dẫn sau:

1. Mở phần Cài đặt

2. Chọn Cài đặt chung -> Giới thiệu

3. Tìm số phiên bản trong mục Phiên bản phần mềm.

Nếu không cập nhật trước Chủ nhật, bạn sẽ phải sao lưu và khôi phục dữ liệu bằng máy vi tính, vì các bản cập nhật qua mạng không dây và sao lưu iCloud sẽ không còn hoạt động.

Quỳnh Anh
Bình luận
vtcnews.vn