Khoa học chứng minh: Khóc mang lại nhiều lợi ích sức khỏe

Sức khỏeThứ Bảy, 19/10/2019 07:02:00 +07:00

Khóc giúp giảm bớt căng thẳng, điều hòa huyết áp, giảm đau, cải thiện tâm trạng và loại bỏ độc tố khỏi cơ thể.

 

1 4

Giảm căng thẳng:Một số nghiên cứu chứng minh rằng, khóc sẽ kích thích hoạt động của hệ thống thần kinh giao cảm (PNS), từ đó làm giảm căng thẳng ở não, giúp con người thư giãn hơn.

2 3

Điều hòa huyết áp:Huyết áp cao dẫn đến một số vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như đột quỵ, đau tim, suy tim, suy giảm trí nhớ hay thậm chí suy thận. Tuy nhiên, các nhà khoa học khẳng định, khóc không chỉ làm giảm và giữ huyết áp trong tầm kiểm soát mà còn giúp ổn định nhịp tim.

3 3

Loại bỏ độc tố: Khi khóc, nước mắt sẽ góp phần dọn sạch những bụi bẩn trong mắt. Ngoài ra, khóc cũng giúp loại bỏ những độc tố trong cơ thể do căng thẳng gây nên. Những độc tố này được loại trừ sẽ làm giảm nồng độ cortisol trong cơ thể, hỗ trợ cải thiện tâm trạng nhẹ nhàng hơn.

4

Cải thiện tâm trạng: Nếu thường xuyên có hành vi hung hăng, lo lắng và dễ cáu kỉnh thì rất có thể, cơ thể bạn đang tích tụ quá nhiều mangan bên trong. Tuy nhiên, nếu khóc, lượng mangan dư thừa này sẽ theo nước mắt chảy ra ngoài. Quá trình này khiến bạn bình tĩnh và tập trung hơn.

5

Giảm đau: Khi lâm vào hoàn cảnh đau đớn về thể xác, khóc và rơi nước mắt là một phản xạ không tự nguyện nhằm giúp cơ thể giảm bớt cơn đau. Một số nghiên cứu chứng minh rằng, ngoài việc giảm đau, khóc giúp giải phóng oxytocin và endorphin, giúp cơ thể thấy đỡ đau hơn cả về thể chất và tinh thần.

Khả Minh
Bình luận
vtcnews.vn