Kho phụ đề khổng lồ và miễn phí OpenSubtitles

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 23/12/2010 07:00:00 +07:00

(VTC News) - Đã là fan phim ảnh, hẳn bạn không còn xa lạ với việc tìm kiếm các phụ đề phù hợp với bộ phim yêu thích. OpenSubtitles là một lựa chọn tuyệt vời

(VTC News) - Đã là “fan” phim ảnh, hẳn bạn không còn xa lạ với việc tìm kiếm và tải về các phụ đề phù hợp với bộ phim yêu thích. OpenSubtitles.org là một lựa chọn tuyệt vời.

Khi xem phim, không gì bực mình hơn là bộ phim mà mình cất công tải về lại không có phụ đề khớp. Subscene.com là một dịch vụ đã khá nổi danh trong làng phụ đề nhưng hôm nay VTC News xin giới thiệu với các bạn một kho lưu trữ khác cũng rất phong phú và chất lượng, đó là OpenSubtitles.org

Tìm kiếm phụ đề

Trước tiên bạn cần truy cập vào trang http://www.opensubtitles.org

 Giao diện trang chủ khá đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm quen nhanh chóng. Để tìm phụ đề bạn chỉ cần gõ từ khóa cần tìm vào ô tìm kiếm và bấm Search. Một danh sách những phim phù hợp với từ khóa bạn tìm sẽ hiện ra.

Khi đã thấy phim bạn cần bạn sẽ thấy những phụ đề hiện có cho phim đó. Ngôn ngữ của phụ đề được chỉ thị thông qua hình quốc kỳ ở cột thứ hai trong kết quả tìm kiếm. Tiếp theo chỉ cần click vào Download (ZIP) để tải về. Giải nén ra thư mục chứa phim và bạn đã sẵn sàng để thưởng thức.

Tìm kiếm trực tiếp từ trình xem phim

 

Bên cạnh cách lên trâng web để tìm và tải về phụ đề, còn một cách đơn giản hơn đó là bạn dùng SMPlayer, một trình xem phim phổ biến trên cả Windows và Linux. SMPlayer có khả năng tìm kiếm trực tiếp từ OpenSubtitles.org phù hợp với phim mà bạn đang mở.

Chỉ cần click và Subtitles > Find Subtitles on OpenSubtitles.org. Kết quả sẽ hiện ra nhanh chóng và bạn có thể tải về bằng cách bấm vào phụ đề phù hợp.

 

Một giải pháp khác nữa là dùng Boxee, một ứng dụng đa phương tiện có thể biến TV của bạn thành trung tâm giải trí có thể kết nối Internet. Chỉ cần bấm vào biểu tượng CC và Boxee sẽ tự động kết nối và hiển thị kết quả tìm kiếm. Việc còn lại là bạn chọn phụ đề phù hợp với ngôn ngữ cần dùng.

Đóng góp và yêu cầu phụ đề

 
Nếu bạn là người có sẵn nhiệt huyết và muốn đóng góp cho cộng đồng thì bạn có thể tự thực hiện hoặc tìm các phụ đề mà website chưa có và tải lên.

Click vào Upload để tới trang tải lên phụ đề. Bạn cần cung cấp một số thông tin liên quan tới phim mà bạn định cung cấp phụ đề, bao gồm thẻ IMDB và số khung hình trên giây mà bản phụ đề của bạn hỗ trợ.

Ngược lại, nếu bạn không tìm thấy phụ đề bạn cần sau khi đã tìm kiếm thì bạn có thể gửi yêu cầu. Khi đó bạn cần đăng ký một tài khoản miễn phí trước khi làm việc này.

Hoàng Ngọc (Theo Makeuseof)

Bình luận
vtcnews.vn