Kho báu 4 tỷ USD của trùm phát xít Hitler rốt cuộc được cất giấu ở đâu?

Khoa học - Công nghệThứ Bảy, 30/06/2018 11:03:00 +07:00

Phải chăng trùm phát xít Hitler đã cất giấu kho báu khoảng 4 tỷ USD ở dưới hồ Toplitz, Áo trong những tháng cuối cùng của Chiến tranh thế giới 2?

Trong những tháng cuối cùng của Chiến tranh thế giới 2, quân đội của trùm phát xít Hitler đã vội vã rút khỏi Áo và chôn giấu kho báu tại đây. Thông tin này xuất phát từ việc một bức tranh vẽ cảnh binh lính của nhà độc tài Hitler ném những chiếc hòm xuống hồ Toplitz trước khi rút quân khỏi khu vực trên.

Hồ Toplitz ở Áo nằm cách thành phố Salzburg 100 km, được dùng làm căn cứ hải quân Đức Quốc xã thời Thế chiến 2. Nhiều tài liệu sử học cũng khẳng định khi thua cuộc, quân Đức đã vứt bỏ rất nhiều tài sản giá trị dưới đáy hồ.

Điều này khiến giới chuyên gia và thợ săn kho báu vô cùng chú ý. Nguyên do vì một số người cho rằng, bên trong những chiếc hòm trên chứa vàng bạc, đá quý, châu báu mà quân đội Đức quốc xã cướp phá được ở các thành phố, làng mạc bị chiếm đóng.

1

 

Cũng có giả thuyết suy đoán những chiếc hộp bị lính Đức ném xuống hồ Toplitz chứa các tài liệu ghi chú nơi giấu tài sản của nhà độc tài Hitler. Số của cải này có được do lính Đức quốc xã tịch thu của người Do Thái.

Mặc dù không biết bên trong những chiếc hộp đó chứa gì nhưng không ít người đổ xô đi tìm chúng với hy vọng sẽ tìm thấy kho báu bị mất tích của Hitler. Một số thợ săn kho báu đã lặn xuống hồ Toplitz để tìm kiếm kho báu của Đức quốc xã nhưng chưa tìm thấy gì.

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng khi tìm cách lặn xuống hồ sâu 103m này.

Theo ước tính, kho báu của Hitler trên trị giá khoảng 4 tỷ USD.

Thu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn