Khiếp đảm cảnh xô đổ cánh cửa ào vào mua căn hộ chung cư

Kinh tếThứ Ba, 27/09/2016 17:15:00 +07:00

Cánh cửa dẫn vào một văn phòng công ty bất động sản bị xô đổ khi các căn hộ chung cư được mở bán.

Hàng trăm người mua nhà ở Hàng Châu (Chiết Giang, Trung Quốc) đã xô đổ một cánh cửa dẫn vào môt công ty bất động sản để mua căn hộ khi bắt đầu mở bán một dự án chung cư.

Video clip lan truyền trên mạng cho thấy khoảng hơn 100 người xô đẩy nhau vượt qua cửa khi giờ mở bán bắt đầu.

Trong đoạn clip, nhân viên mở cửa khá hẹp cho mọi người vào. Tuy nhiên, hàng trăm người chờ đợi đã xô đổ cánh cửa xộc thẳng vào bên trong như ong vỡ tổ.

Cánh cửa bên phải bị xô đổ hoàn toàn, gần như đứt rời bản lề trước sức ép của hàng trăm người muốn mua nhà. Nhân viên đã dùng tay cố gắng chắn cửa nhưng không lại được với sức của nhiều khách hàng bên ngoài.

Giá bất động sản ở Hàng Châu đã tăng trong 16 tháng liên tiếp không dừng kể từ tháng 4/2015. Giá nhà trung bình ở đây được bán ra với mức 16.999 nhân dân tệ/m2, tăng 7,9% so với tháng 7.

Từ ngày 19/9, cơ quan chức năng Hàng Châu cấm người ngoại tỉnh đã sở hữu căn hộ ở đây mua thêm các căn hộ khác để tránh tình trạng đầu cơ bất động sản. Tỷ lệ người dân không phải cư dân Hàng Châu  tìm mua nhà ở đây chiếm 20% nhưng từ khi hội nghị G20 tổ chức tại đây tỷ lệ này tăng lên 39,3%.

Nghi Dung (Theo SCMP)
Bình luận
vtcnews.vn