Khỉ xuống núi phá vườn nho, tấn công người ở Ninh Thuận

Thời sựThứ Năm, 18/01/2018 08:33:00 +07:00

Một đàn khỉ khoảng 7 con ở Ninh Thuận thường xuyên xuống núi để phá vườn nho, bắt gia cầm và tấn công người dân khi bị xua đuổi.

Thời gian gần đây, hàng chục hộ dân trồng nho tại thị trấn Khánh Hải (huyện Ninh Hải, Ninh Thuận) lo lắng vì sự xuất hiện của một đàn khỉ mặt đỏ, đuôi dài khoảng 7 con.

Chúng thường kéo đến các nhà vườn sát núi vào khoảng thời gian người dân nghỉ ngơi để ăn nho, đậu phộng, trộm trứng gà, bắt gia cầm. Thậm chí, khi bị xua đuổi, chúng còn tấn công cả người. 

Theo các hộ dân, đàn khỉ này tỏ ra rất hung dữ. Ngoài việc ngang nhiên bắt gia cầm và ăn trứng, chúng còn vào những vườn nho đang chín để bứt cây, hái quả ăn gây thiệt hại cho người trồng nho.

khi-17118

Khỉ kéo xuống núi phá hoại hoa màu. (Ảnh: TTXVN) 

Được biết, cơ quan chức năng tại đây đã cử cán bộ tới khảo sát thực tế, đồng thời kêu gọi người dân chụp ảnh đàn khỉ để xác định chính xác loài nhóm, tên khoa học của đàn khỉ này để có hướng xử lý theo quy định của Nhà nước về quản lý động vật rừng.

Trước mắt, vì chưa có biện pháp xử lý nào khác nên cơ quan chức năng địa phương chỉ khuyến cáo các hộ dân tại đây dùng các biện pháp xua đuổi như sử dụng kẻng, vật phát ra tiếng to khi thấy đàn khỉ kéo xuống.

Tuy nhiên, giải pháp này dường như vẫn không đạt hiệu quả khi đàn khỉ vẫn tiếp tục kéo xuống để phá hoại hoa màu.

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn