Khi tôi 18: Hấp dẫn, gay cấn từng chặng đua

Giáo dụcThứ Năm, 28/03/2013 04:19:00 +07:00

(VTC News) - Không có cầu môn để ghi bàn, không có sân cỏ để rê bóng nhưng không khí của “Khi tôi 18” vẫn làm người xem “nghẹt thở”.

(VTC News) - Không có cầu môn để ghi bàn, không có sân cỏ để rê bóng nhưng không khí của “Khi tôi 18” vẫn làm người xem “nghẹt thở”.

Và người ta cũng thấy mình bật khóc hoặc vỡ òa trong niềm vui chiến thắng cùng với các đội chơi trong từng vòng đấu loại. Khi đó cũng là lúc sân chơi tôi 18 trở thành một món ăn ngon, hấp dẫn trong bàn tiệc đầy ắp món những thứ “na ná nhau”.


“Khi tôi 18” - Gameshow truyền hình dành cho lứa tuổi 18 đang lên sóng trên VTV6, nơi để bạn đánh dấu tuổi trưởng thành của mình. Với sự góp mặt của 3 miền Bắc-Trung-Nam là 3 mảnh ghép hoàn thiện cho chuyến hành trình 18 kết nối lại chúng ta sẽ là 1 dải đất hình chữ S.

 
Lên sóng vào tháng 10/2012, 'Khi tôi 18' đã thu hút hơn 54 trường THPT tại 3 khu vực trên cả nước. Trải qua hơn 4 tháng dự thi, từ vòng loại, vòng bán kết tại các khu vực, 6 trường xuất sắc nhất đại diện cho 3 miền Bắc – Trung - Nam đã tham dự vòng thi chung kết quốc gia tại Hà Nội vào cuối tháng 3.

Chương trình đã trở nên quen thuộc với hàng triệu học sinh trên cả nước mỗi sáng chủ nhật hàng tuần bởi nó đã tạo ra một sân chơi mà ở đó các bạn trẻ thể hiện được sự tự tin, năng động, hiện đại, cá tính, có cơ hội khám phá, thể hiện bản thân và được sống đủ nhiệt với lứa tuổi của mình.

Hấp dẫn và gay cấn – ngắn gọn nhưng đầy đủ cho cả một cuộc hành trình với nhiều chặng đua không kém phần thử thách.

 
Đến với “Khi tôi 18” người xem không chỉ thấy thành viên các đội chơi toát mồ hôi, nín thở trong từng phần thi mà đến cả Ban giám khảo, những người tổ chức chương trình cũng không thể giữ mình bình tĩnh trước những tình huống “hồi hộp, nguy hiểm” mà các đội chơi tạo ra.

Hẳn bạn vẫn còn nhớ, cú lội ngược dòng ngoạn mục của THPT Hòn Gai – Quảng Ninh làm thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng và như thế với tuổi trẻ thì không gì là không thể. “Quả thực có những lần ghi hình Dương đã khản cả giọng vì cổ vũ cho các em mà cũng có những lần Dương không thể cầm nước mắt khi chứng kiến những câu chuyện cảm động về tình bạn và cả suy nghĩ sâu sắc của lứa tuổi 18” MC Hoàng Dương chia sẻ.

 
Cũng nghẹn ngào trong cảm xúc khó tả, thành viên của Trường Quốc học Quy Nhơn (Bình Định) chia sẻ “Kết thúc cuộc thi trở về với chiến thắng vỡ òa trong hạnh phúc… sưng tấy chân vì té cầu tre ở "18 chung sức" nhưng chính những lúc đó mới cảm nhận được 1 tinh thần đồng đội ý nghĩa như thế nào. Những kỉ niệm đó sẽ là những kỉ niệm đẹp nhất đánh dấu mốc " 18 trưởng thành'' đầy ý nghĩa...”

Được phối hợp tổ chức giữa Trung ương đoàn thanh niên Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam với sự đồng hành tài trợ của MobiFone, “Khi tôi 18” đã giúp các bạn trẻ trả lời câu hỏi “Tôi là ai?” và “Tôi sẽ là ai?”.

 
Với mong muốn truyền tải hết tinh thần và cái “chất” rất riêng của tuổi 18 cho bất kỳ bạn trẻ nào đang còn hoài nghi về bản thân, về khả năng và tương lai của mình rằng sức mạnh lớn nhất của một đời người, tuổi trẻ. Hãy tự tin vào chính mình, phấn đấu theo con đường mình chọn với sự định hướng và giúp sức từ gia đình, nhà trường, bạn bè và công đồng.
 
Khi tôi 18 đang gần đến hồi kết, một kết thúc đẹp cho một mùa khẳng định bản thân theo cách của giới trẻ, đánh dấu mốc vào tuổi 18 hứa hẹn sẽ mở ra một mùa “sức trẻ đồng khởi” còn sôi động hơn ở chương trình năm sau, khi hầu hết các đội chắc chắn của sẽ tăng cường thêm sức mạnh để tranh giải quán quân.




Hanh Ka
Bình luận
vtcnews.vn